Thứ tư, 07/02/2018 20:20 GMT+7

Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ tiếp xã giao Tùy viên Sở hữu trí tuệ của Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ tại khu vực Đông Nam Á

Ngày 02/02/2018, Phó Cục trưởng Lê Ngọc Lâm đã có buổi tiếp xã giao bà Kitisri Sukhapinda, Tùy viên sở hữu trí tuệ của Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) tại khu vực Đông Nam Á để thảo luận khả năng hợp tác giữa USPTO và Cục Sở hữu trí tuệ trong năm 2018.

Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ tiếp xã giao Tùy viên sở hữu trí tuệ của USPTO tại Đông Nam Á (Trụ sở Cục, ngày 02/02/2018)

 

Tại buổi tiếp, hai Bên đã cùng thảo luận và đánh giá các hoạt động phối hợp chung giữa Cục Sở hữu trí tuệ và USPTO trong thời gian qua. Thay mặt Cục Sở hữu trí tuệ, Phó Cục trưởng Lê Ngọc Lâm đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của USPTO dành cho Cục Sở hữu trí tuệ trong các hoạt động thuộc cả khuôn khổ song phương và đa phương thông qua cơ chế hợp tác ASEAN và APEC.

Chia sẻ tại buổi tiếp, Phó Cục trưởng Lê Ngọc Lâm cho biết hiện Việt Nam đang tiến hành các thủ tục nội bộ để chuẩn bị cho việc ký kết Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), trong đó bao gồm cả những điều khoản hội nhập về sở hữu trí tuệ. Để đáp ứng nhu cầu hội nhập nói trên, là cơ quan quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, Cục Sở hữu trí tuệ cũng đang có những chuẩn bị trong điều chỉnh về chính sách pháp luật, kiện toàn hệ thống, nâng cao năng lực. Vì vậy, trên cơ sở khả năng hợp tác giữa hai Cơ quan và nhằm góp phần thực hiện những mục tiêu đề ra, Phó Cục trưởng Lê Ngọc Lâm mong muốn USPTO sẽ có những hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Cục Sở hữu trí tuệ trong triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, bà Kitisri Sukhapinda đã cập nhật một số hoạt động hợp tác nổi bật về sở hữu trí tuệ giữa USPTO với các cơ quan sở hữu trí tuệ khu vực Đông Nam Á cũng như chia sẻ quan điểm về tình hình phát triển sở hữu trí tuệ nói chung trên thế giới, đặc biệt là tình hình đàm phán công ước về công nhận và thi hành phán quyết của tòa án nước ngoài đối với những vụ việc tranh chấp và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Bà Kitisri Sukhapinda cũng đánh giá cao sự phát triển của Cục Sở hữu trí tuệ trong thời gian qua và mong muốn Cục Sở hữu trí tuệ và USPTO sẽ có nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa trong thời gian tới. Bà Kitisri Sukhapinda cho rằng trong năm 2018, hai Cơ quan có thể xem xét khả năng triển khai một số hoạt động hợp tác như tổ chức Đoàn khảo sát cho cán bộ Cục Sở hữu trí tuệ học tập về quản trị cơ quan sở hữu trí tuệ tại Hoa Kỳ, phối hợp triển khai các chương trình tuyên truyền, nâng cao nhận thức về xác lập quyền và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các đối tượng doanh nghiệp, nhà khoa học, học sinh, sinh viên./.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 2765

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)