Thứ ba, 11/03/2014 15:54 GMT+7

Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2013

Ngày 08/3/2014, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2013.


Đồng chí Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư và đồng chí Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước trao giải cho 2 nhà khoa học nữ xuất sắc

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Hồng Anh- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Tòng Thị Phóng- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Thị Bình- nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng Kovalevskaia; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các vị khách quốc tế và đông đảo hội viên phụ nữ dự.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Hồng Anh nêu rõ, trong sự phát triển của đất nước, không thể không kể đến những đóng góp của đội ngũ trí thức Việt Nam. Những thành quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực tiễn của các nhà khoa học nữ có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học và tính nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng vào thắng lợi của công cuộc đổi mới đất nước. Điều đó còn thể hiện bước phát triển về chất lượng của lực lượng lao động nữ và vai trò bình đẳng của phụ nữ trên mọi mặt hoạt động của đời sống xã hội.

Giải thưởng Kovalevskaia là giải thưởng mang tên nhà toán học Nga lỗi lạc thế kỷ 19. Giải thưởng này đã góp phần động viên các nhà khoa học nữ của Việt Nam phấn đấu có nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị kinh tế - xã hội được ứng dụng trong thực tế. Năm nay, Giải thưởng cao quý này được trao cho 2 nhà khoa học nữ có thành tích xuất sắc: PGS.TS Lê Thị Luân, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, sản xuất vacin và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế) và PGS.TS Nguyễn Thị Bích Thủy, Nghiên cứu viên cao cấp của Viện Khoa học và công nghệ Giao thông vận tải (Bộ Giao thông vận tải).

Nhân dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng trao Bằng khen tặng 16 nữ Tiến sỹ đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ trong năm 2013.

Lượt xem: 996

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)