Thứ ba, 29/04/2014 17:21 GMT+7

Hội thảo Đánh giá mối đe doạ và Mối đe doạ làm cơ sở thiết kế (DBT)

Từ ngày 22-25/4/2014, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo Đánh giá mối đe doạ và Mối đe doạ làm cơ sở thiết kế (DBT).

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Văn Tạo - Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85), ông Đặng Thanh Lương - Phó Cục trưởng Cục ATBXHN và các đại biểu của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Sở Công an tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị có liên quan của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Hội thảo còn có sự tham dự của các chuyên gia đến từ IAEA, Mỹ và Đức.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Tạo nhấn mạnh xây dựng DBT rất quan trọng trong xây dựng hệ thống đảm bảo an ninh và càng quan trọng hơn trong bối cảnh Việt Nam quyết định phát triển điện hạt nhân.

Đại diện IAEA chia sẻ, IAEA với vai trò hỗ trợ các nước thành viên thiết lập và nâng cao năng lực để ngăn chặn, ngăn cấm và ứng phó với các sự kiện an ninh hạt nhân, đã phát triển các phương pháp tiếp cận, hướng dẫn để giúp các nước thành viên xây dựng DBT. Xây dựng DBT đóng vai trò quan trọng để quản lý nhà máy điện hạt nhân một cách hiệu quả.

Ông Đặng Thanh Lương, trong bài phát biểu khai mạc Hội thảo, nhấn mạnh, từ DBT sẽ xây dựng chiến lược tiếp theo bao gồm các chương trình về bảo vệ và ngăn ngừa, quản lý hậu quả, đánh giá và kiểm soát. Phó Cục trưởng hy vọng, Hội thảo này sẽ là cơ hội tốt để thu thập thông tin, kiến thức, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế và sau Hội thảo, sẽ thiết lập được mối quan hệ công tác và nhóm làm việc giữa các đơn vị liên quan để xây dựng được bản DBT quốc gia.

Trong 4 ngày Hội thảo, các chuyên gia giới thiệu về hướng dẫn của IAEA liên quan đến xây dựng một phương pháp dựa trên mối đe doạ, đánh giá mối đe doạ, miêu tả DBT, xây dựng và duy trì DBT, ứng dụng DBT, vai trò và trách nhiệm. Những kinh nghiệm của Mỹ và Đức trong xây dựng DBT cũng được chia sẻ tại Hội thảo.

Lượt xem: 1280

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)