Thứ sáu, 17/01/2020 11:10 GMT+7

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí khối Cơ quan nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020 đang tới gần, ngày 14/01/2020, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) đã tổ chức Buổi gặp mặt cán bộ hưu trí khối Cơ quan nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhằm tri ân các thế hệ cán bộ đã tham gia công tác, cống hiến cho sự hình thành và phát triển của Viện.

Tham dự Buổi gặp mặt cán bộ hưu trí khối Cơ quan năm nay có: Lãnh đạo Viện NLNTVN, Lãnh đạo Văn phòng Viện, Ban Kế hoạch và Quản lý khoa học, Ban Hợp tác quốc tế cùng toàn thể cán bộ hưu trí khối Cơ quan Viện.
 

Viện trưởng Trần Chí Thành phát biểu tại buổi gặp mặt.
 

Tại Buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Viện NLNTVN, Viện trưởng Trần Chí Thành đã gửi lời chúc tất cả các cán bộ hưu trí và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, may mắn và thành công.

Viện trưởng Trần Chí Thành đã chia sẻ những đổi mới trong hướng nghiên cứu của Viện trong năm 2019 cùng những thành tích tiêu biểu của Viện trong thời gian vừa qua.

Năm 2019 là năm đầu tiên các đơn vị trong Viện NLNTVN thực hiện phương án tự chủ theo Nghị định số 54/2016/NĐ-CP ngày 14/6/2016 của Chính phủ. Dự án Trung tâm Nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân (RCNEST) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương. Viện đã vận hành an toàn và khai thác hiệu quả Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt với tổng thời gian hoạt động ở công suất danh định đạt 2900 giờ, tăng 32% so với năm 2018. Viện đang triển khai tích cực xây dựng và quản lý vận hành Mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ môi trường quốc gia bảo đảm kịp thời phát hiện diễn biến bất thường về bức xạ trên lãnh thổ Việt Nam và hỗ trợ việc chủ động ứng phó sự cố bức xạ, sự cố hạt nhân. Cơ sở ứng dụng bức xạ Đà Nẵng đã được cấp phép vận hành và đưa vào khai thác phục vụ nhu cầu chiếu xạ bảo quản nông sản, thủy hải sản, giúp thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm chiếu xạ cho Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Năm 2019 cho thấy các đơn vị trong toàn Viện đã tích cực hưởng ứng và thực hiện chủ đề của năm “Khoa học công nghệ hạt nhân phục vụ phát triển kinh tế xã hội”.

Viện NCHN đã điều chế, cung cấp các dược chất phóng xạ và kit đánh dấu cho 23 cơ sở, bệnh viện trong nước với tần suất 1 tuần 1 lần, với tổng cộng 1030 Ci đồng vị phóng xạ các loại được sản xuất (tăng 63% so với năm 2018). Viện NCHN tiếp tục cung cấp 21 đợt dược chất phóng xạ cho Campuchia, tạo điều kiện để nước bạn phát triển các khoa y học hạt nhân.

Năm 2019, các hoạt động triển khai kỹ thuật, sản xuất và dịch vụ của các đơn vị trong Viện NLNTVN có kết quả tốt, tăng 10,46% so với năm 2018.

Đối với các hoạt động nghiên cứu khoa học: Viện NLNTVN đã đạt được thành tích nổi bật hơn so với năm 2018, đã có nhiều công bố hơn trên các tạp chí, hội nghị trong nước và quốc tế với tổng số công trình là 265 (tăng 53,2% so với năm 2018), trong đó số công trình đăng tải trên các tạp chí quốc tế là 71 công trình (tăng 26,7% so với năm 2018), trong đó có 57 công trình đăng trên các tạp chí ISI (tăng 18,7% so với năm 2018).

Năm 2020, tiếp theo sự thành công của năm 2019, Viện trưởng Viện NLNTVN đã đưa ra chủ đề phấn đấu của năm 2020 cho toàn Viện là “Phát triển năng lực triển khai xây dựng lò nghiên cứu mới” (Development of capacity for implementing construction of the new research reactor).
 

Ban Lãnh đạo Viện NLNTVN tặng quà mừng thọ các cán bộ hưu trí.
 

Trong không khí thân mật của buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Ban liên lạc hưu trí Viện NLNTVN và một số cán bộ hưu trí đã phát biểu chúc mừng những thành tích của Viện trong năm qua, đặc biệt chúc mừng Viện trưởng Trần Chí Thành, đại diện của Việt Nam và là người đầu tiên ở Đông Nam Á được nhận bức tượng cao quý của Viện sỹ Igor Vaslevich Kurchatov (24/6/2019). Đồng thời, các cán bộ hưu trí cũng đưa ra những góp ý cho hoạt động khoa học công nghệ, những định hướng nghiên cứu và việc thực hiện các dự án của Viện trong thời gian sắp tới. Ban Lãnh đạo Viện đã chân thành cảm ơn những ý kiến xây dựng của các cán bộ hưu trí  và bày tỏ tiếp tục mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ Viện.
 

Ban Lãnh đạo Viện NLNTVN chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ hưu trí.
 

Buổi gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Canh Tý 2020 của Viện NLNTVN diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp. Đây cũng là dịp để các đồng chí cán bộ hưu trí các thế hệ có dịp gặp gỡ, thăm hỏi sức khỏe và gia đình các đồng nghiệp, cùng hàn huyên, ôn lại kỷ niệm trong thời gian công tác, đồng thời cũng là dịp để tạo ra sự gắn kết giữa các cán bộ hiện tại với các thế hệ đi trước của Viện NLNTVN.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1881

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)