Thứ hai, 30/11/2020 15:10 GMT+7

Hội thảo trực tuyến thuộc Dự án số 81 trong khuôn khổ Sáng kiến CBRN

Ngày 24/11/2020, trong khuôn khổ chương trình Sáng kiến thiết lập Trung tâm hợp tác tiên tiến về giảm thiểu nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (Sáng kiến CBRN), Cục ATBXHN phối hợp với Liên minh Châu Âu (EU) tổ chức Hội thảo trực tuyến thuộc Dự án số 81 trong khuôn khổ Sáng kiến.


Tham dự Hội thảo tại đầu cầu EU có ông John Jones, Trưởng nhóm chuyên gia Dự án số 81, ông Rory Alexander Hamilton, Điều phối viên Sáng kiến CBRN khu vực Đông Nam Á, ông Sabai Phyu, Chuyên gia CBRN khu vực Đông Nam Á và đại diện Điều phối viên quốc gia, cán bộ chuyên môn các nước trong khu vực Đông Nam Á. Tại đầu cầu Hà Nội, có các cán bộ đại diện các Bộ, ngành có liên quan: Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cục ATBXHN.

Mục đích của Hội thảo trực tuyến nhằm giới thiệu về Dự án số 81, trong đó tập trung vào gói công việc số 7 “Xây dựng năng lực ứng phó sự cố với đại dịch”.
 


Hội thảo cũng tạo cơ hội cho các Điều phối viên quốc gia và các cán bộ chuyên môn tham gia thảo luận nhằm đề xuất các hoạt động của Gói công việc số 7 của Dự án phù hợp theo nhu cầu thực tế của Việt Nam.

Ngoài ra, Hội thảo cũng trao đổi, đề xuất các nội dung sẽ thảo luận tại Hội nghị bàn tròn của Điều phối viên quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (dự kiến tổ chức vào ngày 1/12/2020) và trình bày về nền tảng học tập trực tuyến nhằm cung cấp thông tin đào tạo về Dự án trong thời gian sắp tới./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 1228

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)