Thứ hai, 14/12/2020 16:05 GMT+7

Ứng dụng Blockchain và AI để tối ưu kinh doanh và vận hành tổ chức, doanh nghiệp

Sáng 12/12/2020, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức hội thảo “Ứng dụng Blockchain và AI để tối ưu kinh doanh và vận hành tổ chức, doanh nghiệp”.

Tham dự hội thảo có: Ông Bùi Thanh Tùng - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, Chủ tịch Hội tự động hóa Hải Phòng; Ông Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng; Ông Vũ Đại Thắng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cùng đại diện các sở, ngành, quận, huyện, viện, trường, các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội trên địa bàn thành phố; đại diện các doanh nghiệp có các giải pháp công nghệ giới thiệu tại hội thảo, các doanh nghiệp tài trợ cho hội thảo.
 

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Dương Ngọc Tuấn cho biết, hiện nay, Hải Phòng đã có kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng 2030. Blockchain và AI là những công nghệ liên quan tới chuyển đổi số. Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bước lớn thứ 2 sau sự ra đời của Internet là Blockchain. Thực tế hiện nay, ngoài những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin hay ngân hàng, nhiều doanh nghiệp Việt Nam nhìn nhận Blockchain chỉ như hoạt động kinh doanh tiền ảo mà không biết rằng Blockchain có ứng dụng rất rộng rãi trong thương mại, quản trị doanh nghiệp hay hoạt động sản xuất. Về công nghệ AI, có nhiều quan niệm cho rằng đây là công nghệ rất cao siêu, hiện đại (như người máy…), nhưng cần nhìn nhận công nghệ này ở góc độ gần gũi với đời sống hơn. Hội thảo nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về xu thế phát triển Blockchain, AI hiện tại và tương lai, tiếp cận và triển khai ứng dụng công nghệ để tối ưu kinh doanh và vận hành tổ chức, doanh nghiệp; đồng thời giúp các đơn vị cung cấp các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực này tiếp cận thị trường Hải Phòng.

Trong khuôn khổ hội thảo, đại biểu được tìm hiểu về các nội dung: Kết quả xây dựng chính quyền điện tử, Kế hoạch chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025; Tổng quan tình hình ứng dụng Blockchain và AI để tối ưu kinh doanh và vận hành tổ chức doanh nghiệp; Ứng dụng AI vào thực tiễn trong vận hành doanh nghiệp và tổ chức; Tích hợp giải pháp tài chính toàn cầu cho mọi doanh nghiệp; Trí tuệ nhân tạo trong quản trị chuỗi cung ứng và Ứng dụng công nghệ trong các hoạt động đào tạo 4.0.

Những thông tin về ứng dụng Blockchain và AI được chia sẻ tại hội thảo nhận được sự quan tâm, chia sẻ, trao đổi của nhiều doanh nghiệp tham dự./.

Nguồn: Trung tâm Thông tin, Thống kê KH&CN Hải Phòng

Lượt xem: 2033

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)