Thứ tư, 16/12/2020 22:55 GMT+7

Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng ký kết Thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Cen Zone

Ngày 08/12/2020, tại trụ sở của Công ty cổ phần Cen Zone đã diễn ra Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng và Công ty cổ phần Cen Zone trực thuộc Tập đoàn Cen Group.

Tham gia Lễ ký kết, về phía Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng có ông Nguyễn Đắc Bình Minh - Viện trưởng và chuyên gia của Viện. Về phía Công ty cổ phần Cen Zone có ông Vũ Văn Trụ - Tổng giám đốc và ông Phạm Văn Nam – Phó tổng giám đốc.

 

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Đắc Bình Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng gửi lời cảm ơn Công ty cổ phần Cen Zone đã tin tưởng và lựa chọn Viện là đối tác phát triển.

Những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông lâm thuỷ sản của Việt Nam tăng trưởng khá tốt nhưng giá trị thu về lại thấp, thiếu sức cạnh tranh và giá trị thu về không cao. Một trong những nguyên nhân chính là do các sản phẩm này chủ yếu xuất khẩu dưới dạng tươi, thô hoặc chỉ qua sơ chế đơn giản.

Ông Nguyễn Đắc Bình Minh hi vọng, sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng và Công ty cổ phần Cen Zone sẽ giúp khắc phục được vấn đề đó thông qua các dự án, chương trình đầu tư, phát triển công nghệ bảo quản sau thu hoạch và chế biến sâu, xây dựng các cụm, khu công – nông nghiệp khép kín gắn liền với vùng sản xuất.

Theo nội dung Thoả thuận hợp tác, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng và Công ty cổ phần Cen Zone tập trung vào hoạt động phối hợp tìm kiếm nhà đầu tư cho các dự án, chương trình phát triển nông nghiệp; triển khai các dự án, chương trình hợp tác phát triển nông nghiệp, phát triển các khu, cụm công nghiệp phục vụ sản xuất chế biến – xuất khẩu – tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm nghiệp; Ứng dụng công nghệ trong sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản; Phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trong và ngoài nước…

Ông Nguyễn Đắc Bình Minh cũng đề nghị hai Bên sẽ sớm triển khai các hoạt động cụ thể trong khuôn khổ Thoả thuận đã ký kết. Những kết quả thực hiện sẽ là tiền đề mở ra các hoạt động phát triển hợp tác hơn nữa trong thời gian tiếp theo.
 

 

 

Nguồn: Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Lượt xem: 1637

TAGS : Viện NCPTV
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)