Thứ sáu, 16/04/2021 15:13 GMT+7

Buổi nói chuyện chuyên đề “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ” tại trường Đại học Duy Tân – Đà Nẵng

Ngày 15/4/2021, theo thông lệ hàng năm, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng và Khoa Luật trường Đại học Duy Tân phối hợp tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ”.

Tham gia buổi nói chuyện, về phía Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng có ThS. Ngô Phương Trà – Trưởng Văn phòng và các chuyên viên; về phía Khoa Luật trường Đại học Duy Tân có PGS.TS Lê Thị Châu - Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Trưởng Khoa, ThS.NCS Phan Ngọc Hà - Phó Trưởng Khoa và toàn thể giảng viên, cùng sự tham gia của đông đảo sinh viên các khóa ngành Luật và Luật Kinh tế, thuộc Khoa Luật trường Đại học Duy Tân.

Tại buổi nói chuyện, các báo cáo viên đến từ Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng đã cung cấp những kiến thức tổng quan về quyền sở hữu trí tuệ và hướng dẫn các bạn sinh viên hiểu thêm về ý nghĩa, vai trò của quyền sở hữu trí tuệ trong cuộc sống. Từ đó, thế hệ trẻ được khuyến khích nâng cao ý thức tôn trọng, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cũng như không ngừng nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo trong học tập. Đồng thời, thông qua những tình huống thực tiễn phát sinh được trao đổi tại buổi nói chuyện, các đại biểu và sinh viên tham dự đã nắm rõ hơn về cách thức bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của bản thân nói riêng, cũng như có thể giúp người thân, bạn bè xác định, bảo hộ và sử dụng quyền sở hữu trí tuệ một cách hữu ích, phù hợp với quy định của pháp luật.

Về phía Khoa Luật trường Đại học Duy Tân, trong phát biểu của mình, lãnh đạo Khoa nhận định đây là một hoạt động thiết thực được thực hiện để sinh viên chuyên ngành Luật và Luật Kinh tế có điều kiện tìm hiểu, nghiên cứu chuyên sâu và trao đổi học thuật với các chuyên gia trong những lĩnh vực đặc thù này; nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ nói chung và tạo động lực thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong nhà trường. 

Trong những năm vừa qua, với vai trò đại diện cho Cục Sở hữu trí tuệ tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Văn phòng đại diện tại TP. Đà Nẵng luôn ưu tiên phối hợp, hỗ trợ với các trường đại học trên địa bàn thực hiện các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về sở hữu trí tuệ. Trong đó, Khoa Luật trường Đại học Duy Tân là một trong những đơn vị hợp tác thường xuyên, toàn diện với Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng về các hoạt động tuyên truyền, tìm hiểu pháp luật sở hữu trí tuệ. 


Một số hình ảnh của buổi nói chuyện:



Các báo cáo viên chụp ảnh lưu niệm với các giảng viên Khoa Luật



Toàn cảnh buổi nói chuyện

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1087

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)