Thứ hai, 19/04/2021 15:48 GMT+7

Sôi động cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ”

Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4, Vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” khu vực miền Trung diễn ra sôi động vào ngày 17/4/2021 tại Trường Đại học Luật - Đại học Huế.

Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” khu vực miền Trung được tổ chức bởi Văn phòng đại diện (VPĐD) Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng, phối hợp cùng Trường Đại học Luật - Đại học Huế và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là một trong những hoạt động chủ chốt, thường xuyên trong chuỗi sự kiện tuyên truyền về Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4, với sự tham gia nhiệt tình của thầy cô và các bạn sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Cuộc thi năm nay có 05 đội chơi là: đội Captain Law đến từ Khoa Luật, trường Kinh tế - Đại học Duy Tân; đội Gold Stars đến từ Ngành luật Kinh tế - Đại học Luật, Đại học Huế; đội Team Kiến Trúc đến từ Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng; đội The 20s đến từ Ngành Luật - Đại học Luật, Đại học Huế và đội UDA LAW đến từ khoa Luật - Đại học Đông Á. Cuộc thi diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, bao gồm các Vòng thi: thi trắc nghiệm, thi tiểu phẩm (sân khấu hóa), thi thuyết trình. Các đội chơi đều có sự chuẩn bị đầy đủ, công phu và kỹ lưỡng về kiến thức cũng như thể hiện kỹ năng và đầy tính sáng tạo trong các phần thi của mình, thuyết phục được Ban giám khảo và đông đảo khán giả tham dự.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Gold Stars, giải Nhì cho đội Captain Law, giải Ba cho đội The 20s và 2 giải Khuyến khích cho các đội UDA LAW và Team Kiến Trúc. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải đội chơi được yêu thích nhất cho đội Gold Stars, được lựa chọn thông qua hình thức bình chọn tại Facebook chính thức của cuộc thi thông qua phần video clip giới thiệu của từng đội trước vòng thi chung kết. Toàn bộ diễn biến cuộc thi đã được phát trực tiếp qua Facebook góp phần giới thiệu cuộc thi rộng khắp trên mạng xã hội.

Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” năm 2021 thực sự đã khuấy động phong trào nghiên cứu, học tập về sở hữu trí tuệ của sinh viên miền Trung – Tây Nguyên sau thời gian tạm hoãn nhiều hoạt động vì dịch bệnh Covid-19. Các thành viên tham dự, các đội chơi và rất nhiều cổ động viên đều có những phản hồi tích cực, đầy cảm xúc dành cho sân chơi thường niên này. Theo nguyện vọng của sinh viên các trường, VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng và Trường Đại học Luật - Đại học Huế khẳng định sự ưu tiên, tiếp tục hợp tác tổ chức thường xuyên các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ, tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên trong thời gian tới. 


Một số hình ảnh của cuộc thi:



Các đội chơi chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức Cuộc thi



Trao giải Nhất cho đội Gold Stars



Trao giải Nhì cho đội Captain Law



Trao giải Ba cho đội The 20s



Màn thi sân khấu hóa sinh động và hấp dẫn

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1141

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)