Thứ hai, 19/04/2021 16:12 GMT+7

Khóa đào tạo hỗ trợ nâng cao năng lực cho các dự án ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao tại Đà Nẵng

Sáng ngày 16/4/2021, Trung tâm dịch vụ tổng hợp Khu Công nghệ cao Đà Nẵng khai mạc Khóa đào tạo hỗ trợ nâng cao năng lực cho các dự án ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao đã qua tuyển chọn.

Buổi khai mạc có sự tham dự của bà Ngô Phương Trà – Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng; bà Lê Thị Thục – Trưởng Phòng Quản lý công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng; ông Lý Đình Quân- Giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn. Về phía Khu Công nghệ cao Đà Nẵng có ông Từ Thanh Thủy – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp; bà Đoàn Thị Ngọc Thủy – Trưởng Phòng Quản lý môi trường, Khoa học Công nghệ và ươm tạo.

Mở đầu khóa đào tạo là chuyên đề “Bảo hộ và đăng ký quyền sở hữu trí tuệ”, nội dung chính gồm 02 phần: phần thứ nhất bà Ngô Phương Trà trình bày khái quát về quyền sở hữu trí tuệ và cách thức xác lập quyền đối với từng đối tượng cụ thể; phần thứ hai bà cùng chuyên viên Nguyễn Minh Đức tư vấn chuyên sâu từng vấn đề và giải đáp các vướng mắc cụ thể dành riêng cho 03 dự án khởi nghiệp công nghệ cao đã được tuyển chọn. Các báo cáo viên đã trình bày những nội dung cụ thể và sát thực nhằm giúp các dự án nhận diện, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và sử dụng, phát triển quyền sở hữu trí tuệ một cách hiệu quả, đóng góp cho sự thành công của các dự án. 

Vấn đề “Bảo hộ và đăng ký quyền sở hữu trí tuệ” được tìm hiểu đầu tiên trong chuỗi các chuyên đề hỗ trợ nâng cao năng lực cho các dự án ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao thể hiện đúng vai trò, vị trí của quyền sở hữu trí tuệ trong khởi nghiệp và đặc biệt là khởi nghiệp công nghệ cao, đó là quyền sở hữu trí tuệ phải luôn luôn được xem xét bảo vệ đầu tiên. Khóa đào tạo còn có các nội dung phong phú, thiết thực khác như:  định giá start-up; kế toán, tài chính và thuế; định vị thương hiệu; bán hàng và kênh phân phối; thu hút nhà đầu tư… Với chương trình đạo tạo bài bản dành cho các dự án khởi nghiệp, trong tương lai thành phố Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo, nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, cá nhân trên địa bàn./.

Một số hình ảnh của Khóa đào tạo:



Thành viên các dự án chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu



Toàn cảnh khóa đào tạo

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 966

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)