Thứ tư, 27/10/2021 16:19 GMT+7

Làng Công nghệ Du lịch - Ẩm thực và Nông nghiệp Bản địa: Phát huy “nội lực” và tận dụng “ngoại lực” thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Làng Công nghệ Du lịch - Ẩm thực và Nông nghiệp Bản địa được thành lập trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2021.

Hưởng ứng thông điệp “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai” của ngày hội năm nay, Làng Công nghệ Du lịch - Ẩm thực và Nông nghiệp Bản địa đặt ra những mục tiêu và hướng đến việc khẳng định vai trò của đổi mới sáng tạo trong công cuộc ứng phó với các thách thức, biến động, đồng thời xây dựng một tinh thần không ngừng sáng tạo, tâm huyết cống hiến, kiến tạo tương lai cho đất nước, cộng đồng và xã hội.

Làng Công nghệ Du lịch - Ẩm thực và Nông nghiệp Bản địa (FLAT - Technology Pavilions for Local Agricultures, Foods & Tourism) là sự hợp nhất của 3 Làng công nghệ Nông nghiệp,  Làng công nghệ Du lịch - Ẩm thực và Làng Địa phương. Hoạt động của Làng được diễn ra nhằm kết nối với các Bộ/Ngành, doanh nghiệp và các tổ chức, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, ẩm thực và văn hóa địa phương, hướng đến mục tiêu xây dựng và kết nối nhiều hơn các thành tố hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, mang đến những giải pháp công nghệ 4.0, những nền tảng ứng dụng về kinh tế chia sẻ và các mô hình kinh doanh mới giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và xây dựng nền kinh tế phát triển.



Làng Công nghệ Du lịch - Ẩm thực và Nông nghiệp Bản Địa được thành lập trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2021
 

Định hướng của Làng Công nghệ Du lịch - Ẩm thực và Nông nghiệp Bản địa là chú trọng việc tập hợp, kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái ngành Nông nghiệp và Du lịch. Từ đó, kiến tạo một mạng lưới chuỗi giá trị nỗ lực hỗ trợ tối đa cho các startups Làng phát triển bền vững và lâu dài.

Bên cạnh đó, Làng sẽ tổ chức và triển khai các chuỗi hoạt động Techfest 2021 chất lượng, đa dạng, cụ thể là cuộc thi Làng Công nghệ Du lịch - Ẩm thực và Nông nghiệp Bản địa tìm kiếm và giải quyết thách thức ngành, những phiên hội thảo có quy mô với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực, hoạt động kết nối đầu tư, tạo lập một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các startups Làng phát triển gắn kết với sự phát triển ngành. Những hoạt động của Làng nhằm hỗ trợ thúc đẩy mạnh hơn các chính sách mới về đổi mới sáng tạo và công nghệ, từ đó, giúp việc tái cấu trúc ngành mạnh mẽ hơn với các định hướng chiến lược phát triển về đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và công nghệ 4.0. Đặc biệt, Làng sẽ hội tụ nguồn lực từ các chuyên gia đa nguồn lực, đa văn hóa ngành để có thể đưa ra những góc nhìn phản biện và đóng góp các sáng kiến mới, đưa tri thức vào phát triển ngành mạnh mẽ hơn trong tương lai, giúp cho khởi nghiệp và doanh nghiệp theo đúng định hướng chiến lược, tận dụng tri thức khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và công nghệ cho sự phát triển ngành.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1315

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)