Thứ sáu, 26/11/2021 14:39 GMT+7

Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng xây dựng sách Định hướng chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2030, định hướng 2040

Năm 2020, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng được Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình giao thực hiện nhiệm vụ: Nghiên cứu xây dựng định hướng chiến lược phát triển KH&CN tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2030, định hướng tới năm 2040.

Trong khuôn khổ nhiệm vụ, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng đã xây dựng dự thảo cuốn sách “Định hướng chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2030, định hướng năm 2040”. Để ấn phẩm thực sự có giá trị về mặt khoa học và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, ngày 16 tháng 11 năm 2021 Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình tổ chức hội thảo xin ý kiến các nhà khoa học, nhà quản lý bằng hình thức trực tuyến tại hai điểm cầu.

Toàn cảnh hội thảo

Tiến sĩ Nguyễn Đắc Bình Minh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng chủ trì hội thảo tại điểm cầu Hà Nội, tiến sĩ Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình chủ trì hội thảo tại điểm cầu Ninh Bình. Tham dự hội thảo còn có các cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Ninh Bình, trường đại học Hoa Lư, lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình và các thành viên thực hiện nhiệm vụ.

Thay mặt nhóm thực hiện, PGS.TS Lê Tất Khương - chủ nhiệm đề tài, đồng chủ biên đã giới thiệu tóm tắt bố cục, nội dung chính của cuốn sách “Định hướng chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2030, định hướng năm 2040” tới các vị đại biểu tham dự hội thảo.

Phát biểu tham luận tại hội thảo, các đại biểu đều cho rằng đây là một công trình khoa học rất có ý nghĩa, là tài liệu tham khảo có giá trị đối với các cán bộ nghiên cứu khoa học trong việc định hướng đề xuất các nhiệm vụ khoa học công nghệ của tỉnh Ninh Bình trong giai đoạn tới.

Tiến sĩ Nguyễn Đắc Bình Minh phát biểu tại hội thảo

Phát biểu kết luận hội thảo, tiến sĩ Nguyễn Đắc Bình Minh cảm ơn những ý kiến tham luận rất sâu sắc của các nhà khoa học, cán bộ quản lý và giao cho nhóm thực hiện đề tài tiếp thu, chỉnh sửa, biên tập lại trước khi gửi cho nhà xuất bản phát hành./.

Nguồn: Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Lượt xem: 943

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)