Thứ năm, 16/12/2021 15:04 GMT+7

Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2021

Ngày 15-12, sau hơn 3 tháng triển khai, chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2021 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức đã bế mạc.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2021.

Phát biểu bế mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, công tác tổ chức sự kiện Techfest 2021 được cộng đồng cùng chung tay triển khai, đặc biệt là chuỗi hơn 120 hoạt động được triển khai từ tháng 9 tới nay, với sự tham gia của 16 làng công nghệ và hơn 100 đối tác tại Việt Nam và thế giới. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, các mô hình tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, triển lãm trực tuyến Techfest 247 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem, tham dự trực tiếp và trực tuyến; cùng hơn 100 cơ quan thông tấn trong nước và quốc tế. Nền tảng Techfest 247 đã thu hút 997 gian hàng, 711 sản phẩm đăng ký giao thương, 11.558 lượt tham quan và nhiều phiên hội thảo, livestream từ các làng ở đa lĩnh vực.

Tại Techfest Vietnam 2021, nhiều sáng kiến mới đã được đề xuất và triển khai như: Nền tảng đổi mới sáng tạo mở (VOIP), nền tảng trưng bày triển lãm trực tuyến Techfest 247, Chuỗi kết nối Techfest Connect, Mạng lưới trí thức kiều bào hỗ trợ đổi mới sáng tạo và thương mại hóa công nghệ, chương trình cố vấn khởi nghiệp toàn cầu (Global Mentoring Program)… 

Hoạt động kết nối đầu tư đã phối hợp với các làng công nghệ, cũng như các đối tác trong hệ sinh thái triển khai thành công: 3 hội thảo về thị trường đầu tư, các nền tảng kết nối trong hệ sinh thái cũng như định hướng hồi phục kinh tế sau dịch; 2 phiên tập huấn các kỹ năng và kiến thức cần thiết trước kết nối đầu tư cho startup.

Đặc biệt với chuỗi hoạt động matching, Ban Kết nối đầu tư đã hỗ trợ cho gần 350 startup tiếp cận với trên 100 nhà đầu tư/quỹ đầu tư trong nước, quốc tế và tổng hợp con số quan tâm đầu tư là hơn 15 triệu USD. Mặc dù số lượng startup và nhà đầu tư đăng ký tham gia có sự giảm nhẹ so với mọi năm, số tiền quan tâm đầu tư vẫn có sự tăng trưởng khoảng 10%.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định: “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế, khẳng định được vị trí và tinh thần, trí tuệ Việt Nam. Đồng thời, lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương cũng thể hiện sự ủng hộ và mong muốn khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới sáng tạo phải trở thành động lực phát triển, vì tất cả mọi người và cho tất cả mọi người. 

Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục triển khai Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và hỗ trợ các địa phương triển khai Đề án một cách hiệu quả và nghiêm túc tiếp thu những định hướng, chỉ đạo từ lãnh đạo Chính phủ tại chương trình.

Trước lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2021, đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021.

Liên kết nguồn tin:

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1019990/be-mac-ngay-hoi-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-quoc-gia-nam-2021

Nguồn: Báo Hànộimới

Lượt xem: 7775

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)