Thứ năm, 02/06/2022 09:46 GMT+7

Tăng cường năng lực hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Ninh Bình

Tiếp nối các hoạt động tại địa phương, ngày 27/5/2022, Phó Tổng cục trưởng, phụ trách Tổng cục Hà Minh Hiệp cùng Đoàn công tác của Tổng cục TCĐLCL do đã có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) tỉnh Ninh Bình.

Tham dự buổi làm việc về phía Tổng cục TCĐLCL có sự tham gia của Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc: Vụ Đo lường, Vụ Đánh giá hợp chuẩn và hợp quy, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Tổng cục, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa và Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ TCĐLCL.
 

Phó Tổng cục trưởng, phụ trách Tổng cục Hà Minh Hiệp phát biểu tại buổi làm việc

Về phía Sở KH&CN và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Ninh Bình có sự tham dự của ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở KH&CN Tỉnh, ông Tạ Thanh Quang - Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL tỉnh Ninh Bình cùng với các cán bộ chủ chốt của Sở KH&CN và Chi cục TCĐLCL tỉnh Ninh Bình.

Sau khi nghe báo cáo về kết quả hoạt động KH&CN, TCĐLCL trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trong trong thời gian qua và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới; nghe ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham dự, Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp đánh giá cao sự nỗ lực của Sở KH&CN, Chi cục TCĐLCL trong triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về TCĐLCL trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh. Phó Tổng cục trưởng đề nghị Sở KH&CN, Chi cục TCĐLCL Ninh Bình phát huy các kết quả đã đạt được, tích cực tham mưu cho UBND Tỉnh trong triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác TCĐLCL trong thời gian tới. Cụ thể như tiếp tục triển khai thực hiện hoạt động quản lý nhà nước về TCĐLCL tại địa phương. Phối hợp với Tổng cục trong rà soát, đánh giá, sửa đổi một số văn bản Luật trong lĩnh vực TCĐLCL trong thời gian tới. Triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án hỗ trợ doanh nghiệp theo các quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo bám sát các nội dung chung của chương trình/đề án và phù hợp với đặc thù của địa phương. Tập trung vào hoạt động đào tạo, nâng cao nhận thức, kiến thức; đào tạo chuyên gia tư vấn NSCL, chuyên gia tư vấn về đo lường; hỗ trợ nâng cao NSCL, thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm, hàng hóa chủ lực, có thể mạnh của Tỉnh. Hỗ trợ xây dựng, thực hiện các Chương trình đảm bảo đo lường tại một số doanh nghiệp gắn với quản lý chất lượng, quản lý đo lường.
 

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi làm việc

Phó Tổng cục trưởng cũng giao các đơn vị trực thuộc Tổng cục phối hợp, hỗ trợ địa phương trong triển khai các nhiệm vụ nêu trên. Yêu cầu các cán bộ của Tổng cục bám sát hơn thực tiễn hoạt động ở địa phương, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc của địa phương và có các nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh định hướng quản lý cho phù hợp.

Thay mặt Sở KH&CN và Chi cục TCĐLCL tỉnh Ninh Bình, Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Toàn Thắng cảm ơn và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn tại địa phương; tiếp nhận các ý kiến kết luận của Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục để có các chỉ đạo sâu sát hơn về hoạt động TCĐLCL tại tỉnh Ninh Bình trong thời gian tới.

 

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 1635

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)