Thứ tư, 08/06/2022 16:28 GMT+7

Đoàn công tác của Bộ KH&CN thăm và làm việc với Chi nhánh Viện Ứng dụng công nghệ tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 04/6/2022, Chi nhánh Viện Ứng dụng công nghệ tại Tp. HCM (Chi nhánh) hân hạnh được đón tiếp đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ KH&CN làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Chi nhánh. Tham dự đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ KH&CN; đồng chí Nguyễn Thái Hùng, Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan Bộ KH&CN tại Tp. HCM. Về phía Viện Ứng dụng công nghệ có đồng chí Nguyễn Phú Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng và đồng chí Hoàng Ngọc Nhân, Phó Viện trưởng.


Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác làm việc tại Chi nhánh Viện Ứng dụng Công nghệ tại TP.HCM

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Minh Ngọc- Giám đốc Chi nhánh đã báo cáo một số kết quả hoạt động của đơn vị trong thời gian vừa qua, cụ thể: ngoài các nhiệm vụ do lãnh đạo Viện giao, Chi nhánh tập trung nghiên cứu và triển khai có hiệu quả một số sản phẩm, giải pháp hữu ích cho việc phát triển nông nghiệp hữu cơ bền vững, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp đô thị, nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng Sông Cửu Long.

Thăm thực tế cơ sở nghiên cứu và sản xuất của Chi nhánh, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đã chia sẻ những khó khăn, hạn chế về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nghiên cứu, sản xuất mà Chi nhánh đang gặp phải. Thứ trưởng đánh giá cao Chi nhánh trong việc khắc phục hạn chế, sản xuất được nhiều sản phẩm là kết quả của các nhiệm vụ nghiên cứu để ứng dụng vào điều kiện sản xuất thực tế trong nông nghiệp tại các tỉnh phía Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng đề nghị tập thể Chi nhánh phát huy thế mạnh vốn có của đơn vị, từng bước khắc phục khó khăn, đoàn kết đồng lòng để phát triển đơn vị lên một vị thế mới, thực sự trở thành cánh tay nối dài của Viện Ứng dụng công nghệ xứng đáng với niềm tin mà Lãnh đạo Viện Bộ KH&CN giao phó. Thứ trưởng cũng trao đổi Lãnh đạo Bộ sẽ quan tâm xem xét các đề xuất của Viện để tăng cường năng lực nghiên cứu, triển khai cho Chi nhánh nhằm thúc đẩy các hoạt động của Viện tại khu vực phía Nam, một khu vực năng động và giàu tiềm năng trong ứng dụng KH&CN,... Thay mặt tập thể người lao động tại đơn vị, đồng chí Trương Minh Ngọc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang, cảm ơn Thứ trưởng và đoàn đã đến thăm và làm việc tại Chi nhánh.

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 1934

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)