Thứ năm, 21/07/2022 07:01 GMT+7

Đính chính thông tin bài viết “Thứ trưởng Lê Xuân Định tiếp Thứ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia”

Ngày 19/7/2022, bài viết “Thứ trưởng Lê Xuân Định tiếp Thứ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia” do Cục Năng lượng nguyên tử chủ trì viết, biên tập, cung cấp và đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ. Tuy nhiên, sau khi đọc, rà soát lại nội dung bài viết, Cục Năng lượng nguyên tử nhận thấy thông tin về việc cung cấp đồng vị phóng xạ cho nước bạn là chưa chính xác và xin được đính chính như sau:

“Thứ trưởng Chan Sodavath chân thành cảm ơn Thứ trưởng Lê Xuân Định đã đón tiếp Đoàn cán bộ Campuchia trong không khí thân mật và ấm cúng. Thứ trưởng Campuchia cho biết, trước đó, Đoàn Campuchia đã có buổi làm việc hiệu quả với các đơn vị năng lượng nguyên tử của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Trong giai đoạn hiện nay, chia sẻ thêm với Thứ trưởng Lê Xuân Định, Thứ trưởng Chan Sodavath cho biết quan hệ hợp tác song phương đang được thúc đẩy mạnh mẽ, toàn diện, trong đó có lĩnh vực năng lượng và khai khoáng. Trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, hợp tác giữa hai nước đã được xúc tiến từ rất sớm. Từ năm 2017, Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt đã xuất khẩu khoảng 200Ci đồng vị phóng xạ mỗi năm sang Campuchia, góp phần giúp nước này phát triển lĩnh vực y học hạt nhân." được đính chính thành: 

"Thứ trưởng Chan Sodavath chân thành cảm ơn Thứ trưởng Lê Xuân Định đã đón tiếp Đoàn cán bộ Campuchia trong không khí thân mật và ấm cúng. Thứ trưởng Campuchia cho biết trước đó Đoàn Campuchia đã có buổi làm việc hiệu quả với các đơn vị năng lượng nguyên tử của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thứ trưởng Chan Sodavath phát biểu quan hệ hợp tác song phương Việt Nam – Campuchia đang được thúc đẩy mạnh mẽ, toàn diện, trong đó có lĩnh vực năng lượng và khai khoáng. Trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, hợp tác giữa hai nước đã được xúc tiến từ rất sớm. Từ năm 2017 đến nay, hàng năm Việt Nam đã cung cấp đồng vị phóng xạ cho Campuchia để góp phần giúp nước bạn phát triển ngành y học hạt nhân".

Tin bài gốc: https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/22126/thu-truong-le-xuan-dinh-tiep-thu-truong-bo-mo-va-nang-luong-campuchia.aspx

 

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 1063

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)