Thứ sáu, 26/08/2022 20:00 GMT+7

Mạng lưới đổi mới sáng tạo mở Shinhan – Thêm cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam

Ngày 23/8, tại Hà Nội, Tập đoàn tài chính Shinhan đã tổ chức sự kiện “Shinhan Open Innovation Day”. Tại sự kiện, ông Cho Yong-byoung, Chủ tịch Tập đoàn tài chính Shinhan đã thông báo về việc ra mắt quỹ toàn cầu do Shinhan tạo ra nhằm hỗ trợ các dự án kinh doanh xuất sắc tại Việt Nam và quốc tế. Tổng giá trị của quỹ toàn cầu này là 200 tỷ won.

Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Shinhan kết nối các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư mạo hiểm và các bên liên quan.

Đến dự chương trình có ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN), Ông Cho Yong-Byoung - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn tài chính Shinhan và ông Park Noh-wan – Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.
 

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Tài chính Shinhan, góp một phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, đồng hành với các hoạt động của Bộ KH&CN, đặc biệt là những hoạt động của TECHFEST quốc gia và Sáng kiến đổi mới sáng tạo mở. Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, tầm nhìn của Shinhan Future’s Lab về Đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng đồng nhất với chiến lược về Đổi mới sáng tạo của quốc gia do Bộ KH&CN đang thực hiện. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, với những hoạt động tiên phong của Tập đoàn Tài chính Shinhan sẽ thu hút được nhiều hơn nữa những tập đoàn, doanh nghiệp từ Hàn Quốc và cả từ các quốc gia khác quan tâm và đầu tư cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.
 

Ông Cho Yong-byoung, Chủ tịch Tập đoàn tài chính Shinhan, phát biểu khai mạc sự kiện

Trong sự kiện “Shinhan Open Innovation Day” lần này, Shinhan Future’s Lab đã ra mắt Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Shinhan. Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Shinhan kết nối các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư mạo hiểm và các bên liên quan, hướng tới sự hợp tác đa lợi ích với các đối tác trong mạng lưới. Mạng lưới đổi mới sáng tạo mở này sẽ tạo điều kiện mở rộng Nền tảng đổi mới sáng tạo mở Việt Nam.
 

Ông Park Noh-wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.


Cùng tới tham dự và chúc mừng sự thành công của sự kiện, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Noh-wan đã bày tỏ hy vọng, mạng lưới đổi mới sáng tạo của Shinhan sẽ tạo ra nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới từ những ý tưởng mới, kết nối với các nguồn vốn, chuyên gia trong và ngoài nước, đóng góp hiệu quả cho việc hình thành hệ sinh thái doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Shinhan Future's Lab, được thành lập bởi Tập đoàn tài chính Shinhan, là một trong những chương trình tăng tốc khởi nghiệp dẫn đầu tại Hàn Quốc. Giờ đây, Shinhan Future's Lab là một trong những mô hình hỗ trợ khởi nghiệp hiệu quả tại Việt Nam, mang lại rất nhiều cơ hội cho hệ sinh thái khởi nghiệp. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, Shinhan Future’s Lab đã hỗ trợ tổng cộng 315 công ty khởi nghiệp và đầu tư 62,5 tỷ won. Trong 5 năm qua, kể từ khi thành lập văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh, đã có hơn 40 start-up được lựa chọn và hỗ trợ bởi các chương trình ươm mầm khởi nghiệp của Shinhan Future's Lab Việt Nam.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1878

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)