Thứ ba, 28/03/2023 17:11 GMT+7

Đại hội Công đoàn Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 22/3/2023, Công đoàn Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân (KH&KTHN) đã tổ chức Đại hội Công đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thế Vinh, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN); đồng chí Nguyễn Hữu Quyết, Bí thư Đảng uỷ, đồng chí Phạm Đức Khuê Viện trưởng Viện KH&KTHN cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của 06 Tổ công đoàn trực thuộc. Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Võ Thị Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2020-2023.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn (BCHCĐ) đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà trình bày báo cáo tổng kết các hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028. Công đoàn Viện KH&KTHN có 6 tổ công đoàn trực thuộc, tổng số công đoàn viên của Viện hiện nay là 94 người. Trong đó, 38 đoàn viên công đoàn là nữ, 49 đoàn viên công đoàn là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, 20 tiến sỹ, 36 thạc sỹ và 26 đại học, 12 trung cấp, sơ cấp. Trong 5 năm qua, mặc dù đơn vị có nhiều biến động của quá trình chuyển giao thế hệ, đội ngũ viên chức và người lao động của Viện đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Viện luôn quan tâm và phối hợp với chính quyền hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức, người lao động: đảm bảo quyền lợi cho người lao động về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, bồi dưỡng độc hại; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các công đoàn viên trong Viện được duy trì hàng năm. Công đoàn cũng luôn chăm lo đến đời sống của các công đoàn viên như tổ chức hỏi thăm, quan tâm tới các các công đoàn viên khi gia đình có người ốm đau, hiếu, hỷ; Tổ chức các hoạt động giao lưu, động viên các công đoàn viên nữ nhân ngày 8/3, 20/10; Chăm lo, khen thưởng con của các công đoàn viên nhân dịp tết thiếu nhi 1/6, tết trung thu và khen thưởng các cháu học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong học tập. Hoạt động của Công đoàn Viện luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của công đoàn viên, người lao động trong các hoạt động văn hóa thể thao, hiến máu nhân đạo, các hoạt động ủng hộ nhân đạo cũng như quyên góp phòng chống dịch Covid-19 và hoạt động tình nghĩa khác. Về phương hướng và nhiệm vụ của Công đoàn Viện KH&KTHN trong nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ tập trung tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua; tích cực vận động và tham gia đổi mới công tác quản lý, phát triển đội ngũ cán bộ, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch CĐ Viện KH&KTHN báo cáo tại Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà thay mặt BCH trình bày Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn Viện KH&KTHN khóa XI trong nhiệm kỳ vừa qua. BCHCĐ Viện cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Công đoàn Viện NLNTVN, Đảng uỷ và Lãnh đạo Viện KH&KTHN cũng như đóng góp tích cực của các Tổ trưởng tổ công đoàn cùng toàn thể công đoàn viên trong Viện để BCH hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong báo cáo, BCHCĐ nhiệm kỳ 2020-2023 cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như chất lượng, hiệu quả hoạt động trong một số lĩnh vực chưa cao, phương thức tổ chức hoạt động chưa thu hút công đoàn viên tham gia tích cực. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 kéo dài nên việc tổ chức các hoạt động công đoàn gặp nhiều khó khăn… Từ đó, BCHCĐ Viện đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, giải pháp cụ thể đề xuất thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Sau khi thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ 2023-2028 do đồng chí Võ Thị Anh báo cáo, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn Viện KH&KTHN khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí và bầu 25 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.
 


Đồng chí Nguyễn Thế Vinh – Phó Chủ tịch phụ trách CĐ Viện NLNTVN phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, đồng chí Nguyễn Thế Vinh – Phó Chủ tịch phụ trách CĐ Viện NLNTVN đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Viện KH&KTHN đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Công đoàn Viện KH&KTHN đã hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội khóa XI và là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động chung của Công đoàn Viện NLNTVN. Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thế Vinh đề nghị Công đoàn Viện KH&KTHN tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của của Viện; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc tham gia xây dựng các quy chế nội bộ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, yêu nước, đẩy mạnh phong trào thi đua....

Đại diện Cấp uỷ lãnh đạo trực tiếp tại đơn vị, đồng chí Nguyễn Hữu Quyết - Bí thư Đảng ủy Viện KH&KTHN phát biểu chỉ đạo và góp ý cho báo cáo tổng kết cũng như phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tiếp theo nhằm nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn, thực hiện tốt vai trò của công đoàn tại đơn vị. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Hữu Quyết nhấn mạnh một số giải pháp như phối hợp với các đoàn thể, tạo điều kiện, động viên để Công đoàn Viện thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023-2028. BCHCĐ Viện KH&KTHN cần chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của công đoàn viên để cùng đồng lòng, chung sức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn mà Viện KH&KTHN được giao.

 
Ban Lãnh đạo và Đảng ủy Viện KH&KTHN tặng hoa BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Thay mặt Lãnh đạo Viện KH&KTHN, đồng chí Viện trưởng Phạm Đức Khuê phát biểu chúc mừng thành công của Đại hội và ghi nhận sự nỗ lực của BCHCĐ  nhiệm kỳ 2020-2023 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, luôn đồng hành cùng Đảng bộ và Chính quyền trong mọi hoạt động của Viện, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đồng chí cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, BCH mới được đại hội bầu ra sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và kết quả đã đạt được của Viện trước đây, thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của mình, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Viện, tăng cường các hoạt động nâng cao đời sống vật chất cũng như tình thần của các công đoàn viên trong đơn vị.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Phạm Ngọc Đồng thay mặt BCHCĐ Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2023-2028 cảm ơn sự tin tưởng của Đại hội đã tín nhiệm và xin hứa nỗ lực phấn đấu, phát huy thành quả đã đạt được và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tất cả các ý kiến chỉ đạo của Công đoàn cấp trên cũng như của Đảng uỷ và Lãnh đạo Viện KH&KTHN, và các ý kiến đóng góp trong đại hội, Ban Chấp hành ghi nhận và tiếp thu để đưa vào phương hướng cũng như kế hoạch chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 789

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)