Thứ sáu, 07/04/2023 10:54 GMT+7

Vietnam Expo 2023: Cơ hội quảng bá, hợp tác giao thương công nghệ trên nền tảng số

Ngày 5/4/2023, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) năm 2023 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội (Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 5-8/4/2023).

Vietnam Expo 2023 thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới ( tiêu biểu như: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Liên Bang Nga, Cu Ba, Indonesia, Lào, Singapore, Malaysia, một số quốc gia thuộc liên minh Châu Âu…), tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm 2022.

Theo chia sẻ của đại diện ban tổ chức, các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày hội chợ mà hoạt động này còn được liên tục duy trì đến hết năm 2023 nhằm thu hút và tạo cơ hội cho những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước được tham gia giao thương trực tuyến. “Quy mô trưng bày và thông điệp  của EXPO 23 là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại. Các doanh nghiệp tham gia được chọn lựa chọn như Thực phẩm (xuất khẩu & trong nước); máy móc thiết bị tự động hóa. Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) đã hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tại khu trưng bày thuộc Dự án Tăng cường Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân Việt Nam – IPSC. Đây là các doanh nghiệp đã được nhận các hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình Mở rộng Thị trường do Dự án IPSC cung cấp”.
 

Gian hàng giới thiệu và kết nối giao thương công nghệ Liên Bang Nga (ảnh VISTIP)
 

Hoạt động kết nối giao thương các sản phẩm, công nghệ Hàn Quốc tại gian hàng KOTRA ( ảnh VISTIP)

Ngoài trưng bày các sản phẩm công nghệ, thiết bị truyền thống và hàng tiêu dùng, Expo 2023 đánh dấu nhiều điểm khác biệt so với EXPO các năm trước với sự tham gia của các nhà công nghệ mới nổi như: sản xuất áo từ bã cà phê, dược mỹ phẩm và sinh phẩm nông nghiệp, công nghệ môi trường, xây dựng, hậu cần (logistics) và giao thông thông minh; công nghệ tài chính trên nền tảng dữ liệu lớn, chuỗi khối (block-chain), công nghệ rô-bốt tự động hóa thông minh, công nghệ và giải pháp phát triển nội dung trò chơi dựa trên học máy sâu và trí thông minh nhân tạo (AI), nền tảng bán hàng và phát triển kinh doanh toàn diện….
 

Gian trưng bày nền tảng bán hàng và phát triển kinh doanh toàn diện tại EXPO 2023 (ảnh VISTIP)

EXPO 2023 lần này được đánh giá có sự tiến bộ không ngừng trong chuyển đổi số thông qua việc mở rộng quảng bá công nghệ và kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến và hứa hẹn sẽ mang đến sự hợp tác mới, vượt trội về công nghệ và cộng tác linh hoạt.

 

Nguồn: Trung tâm nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế

Lượt xem: 1427

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)