Thứ sáu, 05/05/2023 14:44 GMT+7

Công nghệ bê tông tiên tiến (Cập nhật đến ngày 21/4/2023)

Công nghệ thi công lắp đặt khuôn đúc (cốp pha) cột, vách, dầm và và sàn cùng lúc và đổ bê tông toàn bộ cùng một lần (công nghệ đúc bê tông kết cấu một lần hay công nghệ thi công bê tông toàn khối một đợt). Trình tự thi công gồm: Lắp buộc cốt thép cột, vách cứng –> đặt các đường ống chôn sẵn trong cột và vách cứng –> dựng khuôn đúc cột, vách cứng, dầm, sàn –> đổ bê tông cột, vách, dầm và sàn –> bảo dưỡng bê tông –> sau khi cường độ đạt yêu cầu, tháo dỡ khuôn đúc cột, vách, dầm, sàn.

Trong công nghệ này, do trên đầu cột (hay vách) cốt thép của dầm chính, dầm phụ và sàn đan dầy đặc che lấp, khiến việc đổ bê tông cột không thể tiến hành theo phương pháp rút ống được, nên thường phải để cửa đổ bê tông ở lưng chừng chiều cao cốp pha cột (hay tường) để giảm chiều cao rơi tự do của vữa bê tông tươi xuống còn 1,5-2,0 m < 2,5 m (tránh hiện tượng phân tầng).

Để hiểu rõ hơn Cục Thông tin KH&CN quốc gia xin giới thiệu một số bài nghiên cứu đã được xuất bản chính thức và các bài viết được chấp nhận đăng trên những cơ sở dữ liệu học thuật chính thống. Chi tiết tại Tệp đính kèm.

 

Nguồn: Cục Thông tin KH&CN quốc gia

Lượt xem: 785

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)