Thứ năm, 02/05/2024 15:44 GMT+7

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 (HĐGT) đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.
Ngày 2/5/2024, tại Hà Nội, HĐGT đã họp đánh giá hồ sơ đề cử Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024. Phiên họp được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ các điểm cầu Hà Nội - Hoa Kỳ - Pháp.
 
Toàn cảnh Phiên họp.
Phát biểu tại Phiên họp, ông Phạm Đình Nguyên, Giám đốc Cơ quan điều hành Quỹ phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) Quốc gia, Cơ quan Thường trực Giải thưởng Tạ Quang Bửu cho biết, theo Quy chế của Giải thưởng, các Hội đồng nghiên cứu cơ bản đã đánh giá, đề xuất các hồ sơ xuất sắc nhất theo các ngành/liên ngành thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật, khoa học xã hội và nhân văn để HĐGT xem xét. Theo đó, Phiên họp xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất đề xuất Bộ trưởng Bộ KH&CN trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024.
Thay mặt HĐGT, GS.TS Trần Xuân Nam - Chủ tịch HĐGT thống nhất nguyên tắc làm việc của Hội đồng. Chủ tịch HĐGT khẳng định, Hội đồng sẽ đánh giá các hồ sơ đề cử kỹ lưỡng và công tâm, dựa trên giá trị chất lượng khoa học của công trình, nhằm chọn được các giải thưởng thật sự xuất sắc và xứng đáng.
 
Các thành viên HĐGT chụp ảnh lưu niệm.
Trước đó, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 97 hồ sơ trong các ngành thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật và khoa học xã hội và nhân văn. Sau Phiên họp của HĐGT, Cơ quan Thường trực Giải thưởng sẽ tổng hợp, báo cáo kết quả với Lãnh đạo Bộ KH&CN. 
Dự kiến Lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 sẽ diễn ra ngày 17/5/2024 tại Hà Nội.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 947

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)