Thứ hai, 28/04/2014 14:03 GMT+7

Tọa đàm “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối cán bộ Đoàn”

Được sự đồng ý của Thường trực Đảng ủy Khối, Ban cán sự Đảng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), ngày 24/4/2014, tại Trụ sở Bộ KH&CN, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN tổ chức Tọa đàm tham...


Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tham dự Tọa đàm có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối; đại diện lãnh đạo các ban Đảng ủy Khối; đồng chí Trần Minh Dũng- đại diện Đảng ủy Bộ KH&CN; các đồng chí Thường trực Đoàn Khối; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn; các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội, cán bộ Đoàn chủ chốt của các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Bí thư, Phó bí thư các cơ sở Đoàn thuộc Bộ.

Theo đó, Chỉ thị 01 yêu cầu cán bộ đoàn nghiêm túc, gương mẫu, chấp hành đúng quy định của Đảng, Nhà nước, cơ quan, tổ chức mình là thành viên. Bên cạnh đó, cần rèn luyện và phấn đấu thực hiện những nội dung “Nên làm - Không nên làm”. Cán bộ đoàn nên: Xung kích, trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, sáng tạo, thân thiện, thường xuyên học tập, tích cực rèn luyện kỹ năng; cán bộ đoàn không nên: Phát ngôn không đúng, làm việc hình thức, đối phó, quan liêu, hành chính hóa, thiếu khiêm tốn và không cầu thị, không chấp hành kỷ luật, thiếu tinh thần đoàn kết, thiếu ý chí đấu tranh, thiếu chuẩn mực trong lối sống.

Chỉ thị cũng đặt ra yêu cầu đối với các cấp bộ Đoàn cần tăng cường thực hiện những biện pháp rèn tác phong và lề lối công tác cho đội ngũ cán bộ đoàn trong phạm vi quản lý; tạo môi trường, khuyến khích sự tự rèn luyện, nêu gương tốt của người cán bộ đoàn; kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế về tác phong, lề lối công tác trong đội ngũ cán bộ của Đoàn.

Chỉ thị cũng đặt ra yêu cầu đối với cấp bộ Đoàn và đơn vị chức năng tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các nội quy, quy chế, quy định về tác phong cán bộ, lề lối làm việc; đồng thời, thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện, kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt và kiểm điểm, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm.

Từ khi thực hiện Chỉ thị 01 tới nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn và các cấp bộ Đoàn đã và đang triển khai nhiều giải pháp tổ chức thực hiện, bước đầu đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, tại một số cấp bộ Đoàn còn nhiều lúng túng; công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, các giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện trong đội ngũ cán bộ Đoàn nói chung và cán bộ Đoàn chuyên trách nói riêng còn chưa được quan tâm đúng mức.

Tọa đàm là dịp để các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận chia sẻ về những cách làm hay, những kinh nghiệm, cùng như những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 01 tại cơ quan, đơn vị mình; từ đó có giải pháp phù hợp để đưa nội dung của chỉ thị vào đời sống của mỗi cán bộ, đoàn viên và thanh niên trong Khối.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung: Các biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp về Chỉ thị 01; Đề xuất các giải pháp cụ thể triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 01 đối với đội ngũ cán bộ Đoàn nói chung và Khối các cơ quan Trung ương nói riêng; Lựa chọn thí điểm triển khai các nội dung phù hợp với đội ngũ cán bộ Đoàn khối các cơ quan Trung ương hiện nay.

Lượt xem: 1650

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)