Thứ hai, 03/03/2014 15:53 GMT+7

Ghép đa tạng thành công tại Học viện Quân y

Trong khuôn khổ đề tài khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp nhà nước: “Nghiên cứu triển khai ghép đồng thời tụy thận từ người cho chết não", mã số KC.10.27/11-15 do Học viện Quân y là cơ quan chủ trì, PGS.TS Hoàng Mạnh An làm chủ nhiệm, thuộc...

Người hiến tạng là một người 34 tuổi, sinh sống tại Hà Nội bị chết não do tai nạn giao thông. Người được ghép tụy - thận là một quân nhân 43 tuổi mắc bệnh đái tháo đường phụ thuộc insulin đã có biến chứng suy thận. Theo PGS.TS Hoàng Mạnh An, đến sáng ngày 03/3/2014, bệnh nhân đã ổn định, tiếp xúc tốt, các chỉ số xét nghiệm về cơ bản đã ổn định. Như vậy, Học viện Quân y tiếp tục là đơn vị y tế đầu tiên trong cả nước tiến hành ghép đồng thời tụy thận (ghép đa tạng) từ người cho chết não. Kết quả nghiên cứu đã mang lại niềm hy vọng cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường phụ thuộc insulin đặc biệt đối với những bệnh nhân có biến chứng suy thận.

Cùng người hiến tạng này, các nhà khoa học còn ghép cho 02 bệnh nhân nữa: một bệnh nhân được ghép thận và một bệnh nhân được ghép gan.

Lượt xem: 988

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)