Thứ sáu, 09/05/2014 07:24 GMT+7

Cuộc họp điều phối INSEP lần 2

Ngày 8/5/2014, tại Hà Nội, đã diễn ra Cuộc họp điều phối lần thứ 2 giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (US. DOE) trong khuôn khổ Chương trình Cam kết và thanh sát quốc tế (INSEP) của US. DOE. Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt...

Tham dự cuộc họp có các chuyên gia của chương trình INSEP và đại diện các cơ quan trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của Việt Nam có hợp tác với Chương trình: Viện Công nghệ xạ hiếm; Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân; Viện Nghiên cứu hạt nhân, Trung tâm hạt nhân thành phố Hồ Chí Minh và Cục ATBXHN.

Mục đích cuộc họp lần này nhằm tổng kết các hoạt động đã thực hiện theo Kế hoạch hành động (Action Sheet) từ 1 đến 7: Hỗ trợ kỹ thuật về an toàn bức xạ, vận hành lò phản ứng nghiên cứu, kiểm soát bức xạ môi trường, quản lý chất thải mức thấp và mức trung, phát triển các quy định quốc gia về điện hạt nhân, thực hiện Nghi định thư bổ sung (AP), xây dựng hệ thống quốc gia về kế toán và kiểm soát vật liệu hạt nhân (SSAC).
Tại cuộc họp, hai bên trao đổi mở ra khả năng hợp tác tiếp theo trong một số lĩnh vực khác.
Hai bên thỏa thuận và thống nhất thực hiện Kế hoạch hành động (Action Sheet) 8 về phát triển tiếp cận phổ biến AP, Action Sheet 9 và 10 về xây dựng Phòng thí nghiệm thanh sát và thiết lập hệ thống quản lý thông tin thanh sát.

Hai bên cũng thảo luận về các khó khăn cũng như thách thức trong quá trình thực hiện và thống nhất kế hoạch Cuộc họp điều phối tiếp theo.

Lượt xem: 1353

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)