Thứ sáu, 11/04/2014 10:25 GMT+7

Nghiên cứu, bảo tồn Mộc bản Trường Lưu tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 04/4/2014, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chuyên ngành cấp tỉnh tổ chức tuyển chọn thuyết minh, chủ trì và cơ quan chủ trì đề tài "Nghiên cứu, bảo tồn Mộc bản Trường Lưu tỉnh Hà Tĩnh".


Mộc bản Trường Lưu

Mục tiêu của đề tài: khảo sát, nghiên cứu và xem xét hiện trạng Mộc bản Trường Lưu để đánh giá các giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học làm cơ sở cho việc bảo tồn và lập hồ sơ xét công nhận Di sản quốc gia của UNESCO. Đề xuất giải pháp bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của Mộc bản Trường Lưu.

Những mộc bản Trường Lưu đã tồn tại 250 năm ở một khu vực khí hậu khắc nghiệt, nhiều thiên tai như Hà Tĩnh nếu không kịp thời quan tâm, bảo tồn thì sẽ bị hủy hoại và mất đi một giá trị văn hóa vô giá. Trong xu thế hội nhập hiện nay, để xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, thì việc phát huy giá trị Mộc bản Trường Lưu cần phải gấp rút nghiên cứu để phát huy phong trào xây dựng làng văn hóa hiện nay.

Thông qua kết quả bỏ phiếu đánh giá, Hội đồng nhất trí cao giao nhiệm vụ nghiên cứu cho Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh là cơ quan chủ trì, GS-TSKH Nguyễn Huy Mỹ làm chủ nhiệm đề tài.

Lượt xem: 1102

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)