Thứ tư, 19/03/2014 08:20 GMT+7

Phiên họp thứ nhất của Tiểu ban Đào tạo và Thông tin tuyên truyền

Ngày 14/3/2014, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Phiên họp thứ nhất của Tiểu ban Đào tạo và Thông tin tuyên truyền trực thuộc Ban chỉ đạo nhà nước Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận (Ban chỉ đạo nhà nước). Đồng chí Lê Đình...

Tham dự Phiên họp thứ nhất có các thành viên Tiểu ban là đại diện các cơ quan và chuyên gia đến từ: Bộ KH&CN, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận cùng một số đại biểu đến từ Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và các đơn vị liên quan thuộc Bộ KH&CN.

Tại Phiên họp, TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử, Phó Trưởng Tiểu ban thường trực, đã trình bày báo cáo tổng quan về tình hình triển khai các hoạt động phát triển nguồn nhân lực và thông tin, tuyên truyền cho điện hạt nhân; tóm tắt tình hình thực hiện Đề án Đào tạo, phát triển nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử đến năm 2020 (Đề án 1558) và Đề án Thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020 (Đề án 370). Phiên họp đã thảo luận, góp ý hoàn thiện Dự thảo Quy chế hoạt động của Tiểu ban và Kế hoạch công tác của Tiểu ban năm 2014. Thứ trưởng Lê Đình Tiến đề nghị các thành viên Tiểu ban tập trung thảo luận về phương thức làm việc của Tiểu ban, về việc tổ chức khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện công tác đào tạo nhân lực cho điện hạt nhân tại các cơ sở đào tạo được phân công cũng như về các biện pháp thúc đẩy việc triển khai Đề án 370.

Theo kết luận của Phiên họp, trong năm 2014, Tiểu ban sẽ có 04 phiên họp thường kỳ, trong đó phiên họp thứ hai được tổ chức vào tháng 6/2014 với nội dung trọng tâm là thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trên cơ sở báo cáo của các Bộ, ngành liên quan, từ đó có những kiến nghị cho Ban Chỉ đạo Nhà nước. Đồng thời, Tiểu ban sẽ tổ chức một số đoàn công tác khảo sát, đánh giá tình hình thực tế về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và thông tin tuyên truyền điện hạt nhân để phục vụ công tác tham mưu, tư vấn cho Ban Chỉ đạo Nhà nước.

Tiểu ban Đào tạo và Thông tin tuyên truyền được thành lập theo Quyết định số 107/QĐ-BCĐĐHNNT ngày 29/5/2013 của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Tiểu ban có nhiệm vụ giúp Ban Chỉ đạo nhà nước trong việc chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra cũng như tham mưu, tư vấn và kiến nghị về các vấn đề liên quan đến đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và thông tin tuyên truyền điện hạt nhân.

Tiểu ban gồm 19 thành viên là đại diện các cơ quan liên quan thuộc Bộ KH&CN, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận và một số chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Trưởng Tiểu ban là Ủy viên Ban Chỉ đạo Nhà nước, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Phó Trưởng Tiểu ban thường trực là Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ KH&CN).

Bộ máy giúp việc của Tiểu ban có Tổ giúp việc (hoặc bộ phận thường trực) thuộc Cục Năng lượng nguyên tử.

Lượt xem: 1146

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)