Thứ sáu, 30/05/2014 09:44 GMT+7

Đẩy mạnh nghiên cứu các công nghệ nền tảng dùng cho máy tính bảng

Ngày 28/5/2014 tại Hà Nội, Ban Chủ nhiệm Chương trình KC.01/11-15 – Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức phiên họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Nhà nước đề tài Nghiên cứu thiết kế phần mềm nền tảng cho máy tính bảng thương hiệu Việt...

Theo đó, Đề tài tập trung vào một số mục tiêu và nội dung như: nghiên cứu, khảo sát và đánh giá các công nghệ nền tảng dùng cho máy tính bảng (MTB); nghiên cứu thị hiếu, thói quen, trình độ, kỹ năng của người sử dụng Việt Nam để thiết kế phần mềm nền tảng, giao diện đồ họa với ngôn ngữ tiếng Việt phù hợp cho MTB Việt Nam; lựa chọn, thiết kế và phát triển phầm mềm nền tảng OS, giao diện đồ họa, thư viện lập trình cho MTB Việt Nam; tích hợp và phát triển một số phần mềm truy cập dịch vụ đám mây với phần mềm nền tảng cho MTB Việt Nam, thử nghiệm, đánh giá kết quả phát triển phần mềm cho MTB; đề xuất mục tiêu, nội dung và giải pháp khả thi để thiết kế, chế tạo MTB như một trong các sản phầm công nghệ thông tin trọng điểm của Việt Nam (giai đoạn đến năm 2015, tầm nhìn 2020).

Đề tài KC.01.18/11-15 được thực hiện tại Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam, một số đơn vị tham gia nghiên cứu, phối hợp thử nghiệm tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và TP Cần Thơ. Phương pháp nghiên cứu của Đề tài dựa vào các kết quả khảo sát, nghiên cứu nhu cầu và thói quen của người dùng, từ đó, thống nhất chức năng, lựa chọn môi trường phát triển phù hợp, lựa chọn giải pháp kỹ thuật cần thiết trong thiết kế sản phẩm như: Hệ điều hành; giao diện; giao thức mạng; phần mềm ứng dụng; các công cụ quản trị; phần mềm nền tảng kết nối đám mây; truy cập dịch vụ đám mây riêng iDragonClouds.

Ngoài ra, Đề tài cũng đặt mục tiêu nghiên cứu và thiết kế các chức năng tự động cầu hình, tự động kết nối và truy cập dịch vụ đám mây, đặc biệt là đảm bảo các yêu cầu về an toàn, an ninh dữ liệu, khả năng dễ dàng thay đổi, cập nhật phần mềm theo phiên bản, tích hợp bổ sung các tính năng mới trong quá trình phát triển phần mềm.

Bên cạnh đó, các sản phẩm phần mềm trong Đề tài KC.01.18/11-15 đều gắn thương hiệu iDragon, dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây riêng iDragonClouds.

Theo các đại biểu tại Phiên họp, Đề tài đã tạo ra bước chuyển biến mới trong nghiên cứu – phát triển, làm chủ công nghệ phần mềm nền tảng truy cập dịch vụ đám mây, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, có khả năng xuất khẩu ra nước ngoài và tạo giá trị gia tăng cao. Kết quả của Đề tài cũng là cơ sở để Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam đề xuất Đề án thực hiện thí điểm xây dựng Kho dữ liệu hồ sơ số hóa – văn bản điện tử tại Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời gian tới.

Lượt xem: 1299

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)