Thứ bảy, 17/05/2014 14:39 GMT+7

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm giới thiệu các sản phẩm sáng tạo khoa học

Hướng tới Ngày khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 20 năm thành lập Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM), Bộ KH&CN và ĐHQG TP.HCM tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm sáng tạo và kết nối doanh nghiệp - ĐHQG...


Bộ trưởng Nguyễn Quân, Giám đốc ĐHQG TP.HCM Phan Thanh Bình và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Tham dự Triển lãm có Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Giám đốc ĐHQG TP.HCM Phan Thanh Bình và đại diện các Lãnh đạo, cơ quan ban ngành có liên quan.

Phát biểu tại buổi triển lãm, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao những hoạt động KH&CN từ các trường thành viên của ĐHQG TP.HCM, các doanh nghiệp… trong việc ứng dụng những kết quả nghiên cứu khoa học trong nước, làm chủ các công nghệ cao đối với sản xuất kinh doanh thời gian qua.

Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 là ngày hội của cộng đồng KH&CN Việt Nam nhằm tôn vinh thành quả của những người làm khoa học, đồng thời cũng là dịp để giới thiệu, trình diễn những kết quả nghiên cứu khoa học tới cộng đồng, xã hội. Bộ KH&CN sẽ triển khai nhiều chương trình KH&CN quốc gia, các hoạt động liên quan đến hoạt động KH&CN.

Bộ trưởng Nguyễn Quân mong muốn ĐHQG-HCM tiếp tục đồng hành cùng Bộ KH&CN nhằm đẩy mạnh hơn nữa các kết quả nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học vào sản xuất kinh doanh; thực hiện tốt và có hiệu quả các mục tiêu trong hoạt động KH&CN.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 40 gian hàng với hơn 80 sản phẩm trải khắp trên 5 nhóm lĩnh vực: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật và công nghệ, nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng.

Đây cũng là dịp để giới thiệu các sản phẩm KH&CN do các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHQG TP.HCM cũng như các doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp đối tác và xã hội; hình thành mối liên kết cung – cầu giữa ĐHQG TP.HCM với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đưa sản phẩm KH&CN tới gần thị trường hơn, đồng thời khuyến khích, động viên, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên, sinh viên và xã hội.

Trong khuôn khổ Triển lãm, ngoài hoạt động chính là triển lãm giới thiệu các sản phẩm sáng tạo, các trung tâm KH&CN, phòng thí nghiệm trọng điểm sẽ mở cửa đón khách tham quan và giới thiệu rộng rãi các hoạt động KH&CN của đơn vị đến đông đảo nhân dân. Tại Triển lãm cũng diễn ra các lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị thành viên ĐHQG TP.HCM với các doanh nghiệp, seminar giới thiệu - trình diễn các sản phẩm tiêu biểu của các đơn vị tham gia Triển lãm.

Bên cạnh đó, Tọa đàm khoa học với chủ đề “Quỹ KH&CN – Kết nối hoạt động R&D đến danh nghiệp” cũng được tổ chức nhằm thông tin đến các nhà khoa học, các tổ chức R&D và doanh nghiệp về các nguồn đầu tư cho KH&CN cũng như mô hình kết nối từ R&D đến thị trường.

Triển lãm mở cửa miễn phí chào đón tất cả tổ chức, cá nhân đến tham quan.

Lượt xem: 1487

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)