Thứ ba, 04/03/2014 11:41 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Ngày 27/02/2014, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đã có buổi làm việc nhằm trao đổi một số nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011 - 2020, Nghị quyết số...

Tham dự buổi làm việc về phía Bộ KH&CN có TS. Nguyễn Quân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng và lãnh đạo các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ. Về phía Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam có GS.TS Châu Văn Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện; GS.TSKH Nguyễn Đình Công, Phó Chủ tịch Viện; lãnh đạo các Ban quản lý chức năng và các Viện nghiên cứu chuyên ngành trực thuộc Viện.

Sau khi nghe Bộ trưởng Nguyễn Quân thông báo về tình hình triển khai thực hiện các cơ chế chính sách KH&CN theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (Nghị quyết số 20-NQ/TW về phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế), Luật KH&CN, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và nghe Phó Chủ tịch Viện Nguyễn Đình Công tóm tắt về tình hình hoạt động của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam trong thời gian qua, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận và trao đổi về các giải pháp để: (1) Nâng cao nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của KH&CN trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; (2) Kịp thời xây dựng các chế độ đãi ngộ đối với các nhà khoa học nói chung và Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam nói riêng; (3) Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi về phương tiện, thiết bị phục vụ cho nghiên cứu và triển khai ứng dụng khoa học cho Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam để thực hiện được các mục tiêu của Chiến lược và Quy hoạch. Bộ trưởng Nguyễn Quân đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ KH&CN cùng phối hợp với các đơn vị thuộc Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Lượt xem: 1237

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)