Chủ nhật, 20/03/2016 10:22 GMT+7

Hội nghị khoa học kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Ngày 17/3/2016, Thiếu tướng, GS.TS. Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã khai mạc Hội nghị khoa học kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống bệnh viện. Hội nghị diễn ra trong 02 ngày 17-18/3/2016.
TS. Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện Bộ Khoa học và Công Nghệ đã tham dự Hội nghị cùng các lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Thông tin Truyền Thông. Hội nghị đã thu hút hơn 300 lãnh đạo và đại biểu đại diện cho các nhà quản lý, nhà khoa học từ các Học viện, Viện, Bệnh viện, Trường Đại học Y Dược trong cả nước quan tâm đến nghiên cứu khoa học và công nghệ lĩnh vực y học. Đặc biệt, Hội nghị có sự tham gia của các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế về y học đến từ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapo, Lào,.. và sự có mặt của đại diện các cơ quan truyền thông.



Tại Hội nghị, Bệnh viện đã được Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng Bằng khen nhân kỷ niệm 10 năm Tạp chí y dược lâm sàng 108 ra số đầu tiên. Đây là sự ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Bệnh viện trong những năm vừa qua. Tinh thần trách nhiệm cao của cấp ủy, chỉ huy các cấp và niềm say mê trong nghiên cứu của đội ngũ các nhà khoa học Bệnh viện, phát huy được tiềm năng, sức sáng tạo của mọi lực lượng, tiếp tục bổ sung và bồi dưỡng những kiến thức cơ bản, kỹ năng, phương pháp nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật và tiến tới làm chủ khoa học công nghệ cho đội ngũ cán bộ nhân viên của Bệnh viện.



Trong bài phát biểu Tại Lễ khai mạc Hội nghị, TS. Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của cán bộ nghiên cứu khoa học công nghệ lĩnh vực y tế nói chung và cán bộ nhân viên của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nói riêng đã tích cực nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới áp dụng vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong những năm qua. Những sản phẩm khoa học công nghệ về lĩnh vực y tế giai đoạn 2005 - 2010 và 2011 - 2015 vừa qua luôn được Đảng, Nhà nước và Nhân dân đánh giá cao, luôn là một trong những thành tựu khoa học công nghệ nổi bật hàng năm.
Đồng thời Thứ trưởng Chu Ngọc Anh chỉ rõ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tích cực phối hợp với các tổ chức và nhà khoa học có liên quan xây dựng và chuẩn bị phê duyệt khung Chương trình trọng điểm cấp quốc gia thuộc lĩnh vực y tế KC.10/16-20: “Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ tiên tiến phục vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng” giai đoạn 2016 – 2020. Trong thời gian tới, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành có liên quan và các nhà khoa học đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học công nghệ hơn nữa, đặc biệt nghiên cứu khoa học lĩnh vực y tế. Những kết quả đạt được trong Hội nghị khoa học này sẽ là cơ sở để trao đổi, học tập, rút kinh nghiệm, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của cán bộ, quân đội và nhân dân trong tình hình mới.



Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày với 79 báo cáo về lĩnh vực y tế, gồm 62 báo cáo của các nhà khoa học đến từ các tổ chức nghiên cứu Việt Nam và đặc biệt có 17 báo cáo của các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế về y tế đến từ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapo, Lào,... Các báo cáo khoa học tại Hội nghị gồm nhiều lĩnh vực: ngoại khoa, nội khoa, sinh học phân tử, chẩn đoán, điều trị,...là những thành tựu, kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới đã, đang và sẽ được áp dụng để chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, quân đội và nhân dân./.

Lượt xem: 1803

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)