Thứ hai, 07/11/2016 08:27 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN: Chuyến đi Hà Giang ý nghĩa

Nhận thấy thời tiết đã giao mùa Thu bước sang Đông, không khí lạnh tràn về trên những vùng núi cao buốt giá trong khi các em nhỏ rét co ro trong điều kiện thiếu thốn vật chất, Chi đoàn Thanh niên liên Vụ và Chi đoàn Thanh niên Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ...



Sau khi nhận được thông tin từ phía các cán bộ Đoàn tỉnh Hà Giang và Ban giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú Lao Và Chải về những thiếu thốn và sự khó khăn của học sinh địa phương, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN đã dành thời gian và nhiệt huyết của tuổi trẻ để chuẩn bị những phần quà thực sự thiết thực dành tặng cho các em học sinh nơi đây.


Đ/c Phạm Dũng Nam, Bí thư Chi đoàn liên Vụ phát biểu trong buổi lễ


Sáng ngày 29/10/2016, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN đã có mặt tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Lao Và Chải mang theo những món quà gồm: 150 chiếc gối cho khối học sinh mầm non, 100 chăn bông ấm cho khối THCS cùng 340 gói quà vở viết và đồ dùng học tập. Dù những món quà nhỏ này chưa thể lấp đầy những thiếu thốn về vật chất cho học sinh nơi đây nhưng chắc chắn sẽ giúp các em cải thiện được điều kiện sinh hoạt và học tập trong thời gian tới.

Học sinh của trường 70% là con các hộ nghèo và phải ở lại trường vì nhà cách xa trường, có những học sinh đi bộ hơn 50km đường núi để tới lớp học. Các em đến trường còn thiếu sách, bút để học, thiếu quần áo để mặc, thiếu chăn để đắp, đặc biệt là mùa đông giá rét nhiều em vẫn chỉ co ro với tấm áo mỏng manh, cũ rách.



Trong chuyến đi này, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN đã có dịp được gặp mặt các cán bộ của Sở KH&CN tỉnh Hà Giang để cùng giao lưu, tìm hiểu về các hoạt động KH&CN của tỉnh và tăng cường phối hợp công tác giữa Bộ và địa phương.

Với truyền thống lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN sẽ tiếp tục cố gắng tổ chức nhiều hoạt động mang đậm tính nhân văn để giữ gìn nét truyền thống tốt đẹp của dân tộc cũng như truyền cảm hứng cho các cán bộ trẻ nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác và các hoạt động xã hội vì cộng đồng.



Lượt xem: 1982

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)