Thứ tư, 16/05/2018 11:03 GMT+7

Tiếp đoàn lãnh đạo Liên minh các tổ chức công nghệ thông tin Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA)

Ngày 14-15/5/2018, Đoàn lãnh đạo APICTA gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch và 6 thành viên trong Hội đồng lãnh đạo APICTA đã đến Hà Nội để gặp gỡ Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Việt Nam. Chiều ngày 14/5/2018 tại Trụ sở Bộ KH&CN, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương cùng đại diện lãnh đạo Vụ Công nghệ cao, Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Công nghệ thông tin đã tiếp đoàn lãnh đạo APICTA và Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA).


 

APICTA là Liên minh các tổ chức công nghệ thông tin Châu Á – Thái Bình Dương, được thành lập từ năm 2001 tại Malaysia. Hiện nay, APICTA có 16 tổ chức thành viên đại diện cho 16 nền kinh tế trong khu vực. Tháng 4 năm 2016, Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đại diện cho Việt Nam tham gia và trở thành thành viên của tổ chức công nghệ thông tin (CNTT) uy tín này.

Giải thưởng APICTA là giải thưởng CNTT quốc tế do APICTA tổ chức thường niên từ năm 2001, luân phiên tại các quốc gia/nền kinh tế thành viên. Giải thưởng rất có uy tín và được coi như giải Oscar của ngành CNTT. Từ khi gia nhập APICTA, trong 02 năm 2016 và 2017 VINASA đã đề cử 4 sản phẩm, dịch vụ tham gia giải thưởng này với kết quả có 1 sản phẩm được nhận bằng khen và 1 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận xuất sắc của giải thưởng.

Với uy tín quốc tế và kinh nghiệm tổ chức nhiều chương trình, giải thưởng tầm cỡ quốc tế lớn, Hội nghị thường niên APICTA, họp tại Yangon, Myanmar, tháng 3 năm 2018, đã đề nghị Việt Nam đăng cai tổ chức Giải thưởng APICTA 2019.

Việc đăng cai tổ chức Giải thưởng APICTA sẽ góp pần quan trọng nâng tầm vị thế của Việt Nam trong bản đồ CNTT khu vực và thế giới. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa rất lớn cho sự phát triển khoa học công nghệ và CNTT của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Nguồn: Vụ Công nghệ cao

Lượt xem: 2749

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)