Thứ sáu, 27/11/2020 14:45 GMT+7

Hội thảo Kết nối Việt Nam - Silicon Valley

Sáng ngày 28/11/2020 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo Kết nối Việt Nam - Silicon Valley. Đây là Hội thảo quan trọng nằm trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2020.

Tại cuộc Hội thảo này, tất cả các diễn giả và người dẫn chương trình đều từng sinh sống, làm việc tại Silicon Valley, họ đều mới trở về Việt Nam trong thời gian gần đây như anh Hùng Trần, GotIt, anh Minh Đoàn, người đã có vài công ty khởi nghiệp thành công, với Harmony gọi vốn lần đầu $18 triệu; GS. Vũ Ngọc Tâm đại học Colorado, anh Nhân Nguyễn, cựu Kỹ sư Google, anh Kim Cương Phạm Co-Host, chị Duyên Bùi của Genetica… Một điều thú vị nữa là phiên thảo luận trực tiếp với những kỹ sư công nghệ Việt Nam đang làm việc tại các hãng công nghệ hàng đầu của thế giới tại Silicon Valley như FaceBook, Google, Tesla, AirBnb và có những gương mặt quen thuộc trong làng khởi nghiệp như Hạnh Nguyễn, cựu kỹ sư Microsoft, Hạnh Phạm, cựu nhân viên phân tích dữ liệu cấp cao của Airbnb, anh Phùng Kim Cương chuyên gia cao cấp AI của Docusign, anh Minh Đỗ, chuyên gia cao cấp của NASA.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, trưởng tiểu ban tổ chức Hội thảo Kết nối Việt Nam – Silicon Valley, một người đã có 7 năm làm việc tại Văn phòng đại diện KH&CN của Bộ Khoa học và Công nghệ tại San Francisco cho biết, đây là một cơ hội để các diễn giả chia sẻ về những kinh nghiệm quý báu của họ khi được thẩm thấu Văn hóa khởi nghiệp tại Thung lũng Hoa Vàng với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, một chương nhỏ trong lịch sử phát triển khoa học và công nghệ của Việt khi tiên phong và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp để có được kết quả như hôm nay.

Cũng tại cuộc Hội thảo, các bạn sẽ được biết rõ hơn những yếu tố ngoài công nghệ đã làm nên sự thành công của Silicon Valley ngày này từ các diễn giả của chúng tôi. Công nghệ và kiến thức với sự quyết tâm của cá nhân làm nên sự thành công của các công ty khởi nghiệp, nhưng yếu tố Văn hóa đặc trưng của Silicon Valley làm cho các công ty khởi nghiệp vươn tầm ra khỏi mỗi quốc gia, liên kết toàn thế giới lại bên nhau, cùng cống hiến giá trị vật chất họ có được cho cộng đồng. Một văn hóa chia sẻ chân thành, kết nối và lan tỏa giá trị vật chất cũng như tinh thần mà không phải tự nhiên chúng ta có được.

Bà Lynn Hoàng, Giám đốc Quốc gia của Binance tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức Hội thảo, và điều phối các Phiên thảo luận cho biết:  Một minh chứng cho giá trị văn hóa của Silicon Valley là nhân vật có tầm ảnh hướng và thần tượng của các startup Việt đó là ông Bình Trần, một doanh nhân thành công tại Silicon Valley với Klout được chuyển nhượng với giá trị $270 triệu năm 2012 sẽ chia sẻ tại Hội thảo hành trình khởi nghiệp và trở thành một nhà đầu tư với Quỹ đầu tư 500 startup tại Việt Nam.

Văn hóa khởi nghiệp tại Silicon Valley, chỉ những người nếm mật nằm gai tại đó mới có thể chia sẻ được, cơ hội tại cuộc Hội thảo giúp bạn hiểu thêm một phần nào về Hệ sinh thái khởi nghiệp ở Silicon Valley, một hành trang giúp bạn vững tâm để tham gia vào hành trình khởi nghiệp tại Việt Nam.
 

Hội thảo sẽ diễn ra sáng ngày 28/11/2020

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1484

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)