Thứ bảy, 23/07/2022 11:57 GMT+7

Lễ công bố sáp nhập Văn phòng Chương trình nông thôn miền núi vào Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia

Ngày 20/7/2022, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ công bố quyết định về việc sáp nhập Văn phòng Chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2025 (gọi tắt là Văn phòng Chương trình nông thôn miền núi) vào Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia.

Toàn cảnh Lễ công bố sáp nhập Văn phòng Chương trình nông thôn miền núi và Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia
 

Tham dự buổi Lễ có Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt, các Thứ trưởng: Nguyễn Hoàng Giang; Trần Văn Tùng; đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Bộ và toàn thể viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Chương trình nông thôn miền núi và Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia.

Tại Lễ công bố, ông Đỗ Thành Long, Giám đốc Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia đã báo cáo về công tác tiếp nhận Văn phòng Chương trình nông thôn miền núi. Theo đó, Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia đã ban hành các quyết định và sửa đổi các quyết định liên quan đến tổ chức bộ máy của Văn phòng, đã hoàn thiện công tác bàn giao tài liệu và các chứng từ liên quan…

Bà Trương Thu Hằng, nguyên Phó Chánh Văn phòng Chương trình nông thôn miền núi đã nêu tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của Văn phòng qua 4 giai đoạn, bắt đầu từ năm 2011 đến nay. Bên cạnh đó, bà Trương Thu Hằng cũng đưa ra những vấn đề còn tồn đọng cần giải quyết khi sáp nhập 2 đơn vị.

Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang khẳng định sự sáp nhập giữa hai Văn phòng là rất quan trọng và cần thiết, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Thứ trưởng đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng Chương trình nông thôn miền núi trong thời gian qua đồng thời ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ giữa hai Văn phòng trong giai đoạn chuyển giao. Thứ trưởng nhấn mạnh, các viên chức, người lao động của đơn vị cần xác định đây là nhiệm vụ chính trị, tích cực bám sát các quy định, quản lý tốt về tài chính, nâng cao vai trò của Bộ KH&CN trong công tác quản lý và hoạt động.
 

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu và chỉ đạo tại Lễ công bố sáp nhập.
 

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đã biểu dương và đánh giá cao hoạt động của Văn phòng Chương trình nông thôn miền núi qua các thời kỳ. Các kết quả hoạt động của Chương trình qua 4 giai đoạn đã mang lại nhiều tác động tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và các bộ ngành liên quan. Bộ trưởng chỉ đạo Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia và các đơn vị có liên quan tập trung rà soát các quy trình, quy định, quy chế, hoàn thiện các nhiệm vụ còn tồn đọng, sớm hoàn thiện công tác bàn giao một cách toàn diện và đầy đủ; giữ vững và phát huy sự đoàn kết trong toàn đơn vị, tiếp tục quan tâm tới tâm tư nguyện vọng của viên chức, người lao động, sắp xếp công việc hợp lý để viên chức, người lao động phát huy hết năng lực chuyên môn; duy trì sự phối hợp tốt giữa các đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ, các Sở KH&CN địa phương.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2263

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)