Thứ năm, 28/07/2022 08:24 GMT+7

Thứ trưởng Lê Xuân Định thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên- Hà Nam

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 25/7, đồng chí Lê Xuân Định, Bí thư Đảng Ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã đến thăm, động viên, tặng quà các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Cùng đi có đồng chí: Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Công đoàn Bộ KH&CN; Chu Thúc Đạt, Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương; Lê Vũ Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN; Nguyễn Tất Nhiên, Giám đốc Sở KH&CN Hà Nam.

Phát biểu với các thương bệnh binh tại Trung tâm, Thứ trưởng bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thứ trưởng khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân  dân đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Thứ trưởng đã thăm hỏi, động viên, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm thương binh Duy Tiên và mong rằng các đồng chí thương, bệnh binh nơi đây tiếp tục sống lạc quan với ý chí, nghị lực của người quân nhân cách mạng, phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”, kiên trì, bền bỉ khắc phục khó khăn, chiến thắng bệnh tật, thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Thứ trưởng cũng ghi nhận, đánh giá cao cán bộ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, tận tình chăm sóc, coi các đồng chí thương, bệnh binh như người thân của mình, xác định việc chăm lo các thương, bệnh binh là vinh dự, là trách nhiệm, góp phần thực hiện thành công chính sách “đền ơn, đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước ta.

Trước đó, ngày 23/7, Công đoàn Bộ KH&CN do đồng chí Trần Xuân Đích - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ đã tới tham và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh). Nhân dịp này, thay mặt Công đoàn Bộ, đồng chí Trần Xuân Đích đã trao tặng mỗi đơn vị phần quà và 20 triệu đồng để phụ giúp các Trung tâm có thêm điều kiện vật chất để chăm sóc tốt hơn các thương, bệnh binh trong thời gian tới.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định phát biểu.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định thay mặt Bộ KH&CN tặng quà động viên các thương bệnh binh tại Trung tâm
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định và Bà Mã Thị Bích Nhạn, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và các thành viên trong đoàn chụp ảnh cùng các thương bệnh binh.

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Lê Xuân Định và đoàn đến đến thắp hương tri ân tại Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ; Khu tâm linh Đền liệt sỹ; Nhà lưu niệm đồng chí Lương Khánh Thiện - người chiến sĩ cộng sản kiên trung, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của cách mạng Việt Nam.
 

 


 


 

Đoàn thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.
 

Đoàn thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1388

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)