Thứ sáu, 29/07/2022 19:00 GMT+7

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt tham dự Hội thảo khoa học quốc tế về lĩnh vực vật lý thiên văn học tại tỉnh Bình Định

Trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 18, sáng 25/7/2022 tại Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE), thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, hai Hội thảo khoa học quốc tế về Vật lý thiên văn với chủ đề “Vũ trụ vàng - Vật lý thiên văn hạt nhân và tia vũ trụ trong kỷ nguyên đa thông tin” và “Vật lý thiên văn SAGI 2022 – Những hướng nghiên cứu tiên phong của vật lý thiên văn trong kỷ nguyên vàng của phân cực bụi” đã được tổ chức với sự tham dự của Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam cùng đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Cũng tại sự kiện này, TS. Nguyễn Trọng Hiền - chuyên gia nghiên cứu của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) - đã công bố khởi động Nhóm Vật lý thiên văn tại ICISE, tên viết tắt tiếng Anh là SAGI. Cùng với TS. Nguyễn Trọng Hiền, hai nhà khoa học gốc Việt là TS. Hoàng Chí Thiêm – Viện Khoa học vũ trụ và thiên văn Hàn Quốc và TS. Nguyễn Lương Quang – ĐH Mỹ ở Paris (The American University of Paris) sẽ dẫn dắt và hỗ trợ nhóm SAGI. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc các sự kiện nêu trên.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt chào mừng các nhà khoa học trong và ngoài nước đến tham dự hội nghị tại ICISE, chúc mừng nhóm SAGI và cho biết các sự kiện là rất ý nghĩa khi năm 2022 đã được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc chọn là Năm quốc tế về khoa học cơ bản vì sự phát triển bền vững. Là một nước đang phát triển, với nguồn lực còn hạn chế, Việt Nam vẫn luôn coi trọng và đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu cơ bản, chú trọng thực hành theo các chuẩn mực quốc tế qua việc thành lập và vận hành Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia, từng bước tạo lập được môi trường học thuật tiên tiến trong nước, thu hút nhiều nhà khoa học trẻ được đào tạo ở nước ngoài về nước tiếp tục phát triển các nghiên cứu tiên phong, hình thành được các tập thể khoa học mạnh, hội nhập quốc tế.



Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại sự kiện



Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và các nhà khoa học tại Gặp gỡ Việt Nam 2022, các nhà quản lý chúc mừng nhóm SAGI

 

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt mong muốn sẽ thường xuyên được gặp gỡ, trao đổi với các nhà khoa học trong và ngoài nước tại các sự kiện khoa học của Trung tâm Khoa học và giáo dục liên ngành ICISE trong thời gian tới, đồng thời gửi lời cảm ơn tới Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định và cá nhân Giáo sư Trần Thanh Vân đã luôn nỗ lực, chung tay xây dựng cộng đồng khoa học Việt Nam ngày càng lớn mạnh, hội nhập quốc tế.

Cũng trong chuyến công tác tại Bình Định, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã đến thăm Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định, Trung tâm Khám phá khoa học Bình Định, Công viên Sáng tạo TMA, Trường Đại học Quy Nhơn; tham quan một số mô hình sản xuất của các doanh nghiệp khoa học công nghệ như Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư, Công ty CP Dược – Trang Thiết bị Y tế Bình Định.


Một số hình ảnh hoạt động của Bộ trưởng tại chuyến công tác:


Bộ trưởng thăm và làm việc tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định


 
 

Bộ trưởng thăm Trung tâm Khám phá khoa học Bình Định, Công viên Sáng tạo TMA, Trường Đại học Quy Nhơn; tham quan mô hình sản xuất của Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư

Nguồn: Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia

Lượt xem: 2570

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)