Thứ năm, 06/07/2023 10:52 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang đến thăm và làm việc với Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước

Chiều ngày 05/7/2023 Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang đã có buổi làm việc với Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước. Tham dự buổi làm việc có Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, công chức viên chức Văn phòng.


Toàn cảnh buổi làm việc của Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang với tập thể Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng đã nghe đại diện Lãnh đạo Văn phòng, Giám đốc Đào Ngọc Chiến giới thiệu về quá trình phát triển 17 năm của Văn phòng, cơ cấu chức năng, nhiệm vụ và các kết quả hoạt động của Văn phòng trong thời gian vừa qua. Từ ngày thành lập đến nay, tập thể cán bộ Văn phòng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đồng lòng, cùng với sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ, Văn phòng luôn hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn trong công tác quản lý các chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp quốc gia, thanh quyết toán kinh phí thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia, nhận được nhiều Bằng khen của Bộ trưởng, Cờ thi đua của Bộ, Cờ thi đua Chính phủ; bên cạnh đó cũng nhìn nhận, khắc phục những tồn tại, vượt qua được những khó khăn, đặc biệt trong năm 2020-2022.
 


Ông Đào Ngọc Chiến, Giám đốc Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước báo cáo Thứ trưởng về tình hình hoạt động của Văn phòng.

Đại diện Lãnh đạo các Phòng Hành chính-Tổ chức-Tài vụ, Phòng Tổng hợp-Kế hoạch, Phòng Tài chính-Kế toán, đại diện Công đoàn Văn phòng đã phát biểu, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác chuyên môn, khối lượng công việc lớn, những áp lực về thời gian và tiến độ, những vướng mắc trong cơ chế, chính sách, tuy nhiên các cán bộ Văn phòng luôn nỗ lực vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ.
 


Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đánh giá cao những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao của Văn phòng, những điểm mới trong cách thức tổ chức, điều hành, vận dụng linh hoạt trong công tác quản lý, tinh thần đoàn kết của tập thể, nhất trí đồng lòng vượt qua được những khó khăn, cùng với tinh thần chung của Bộ để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng cũng nêu ra những tồn tại cần khắc phục trong công tác kiểm tra, đánh giá các nhiệm vụ KH&CN, công tác tham mưu xây dựng và hoàn thiện chính sách quản lý KH&CN. Đồng thời Thứ trưởng đưa ra phương hướng trong thời gian tới: Văn phòng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bám sát chức năng/nhiệm vụ để triển khai công việc, đẩy mạnh và hoàn thiện cơ chế phân cấp, phân quyền trong quản lý, nâng cao công tác đào tạo nghiệp vụ, trình độ chuyên môn của cán bộ Văn phòng.

Thay mặt Lãnh đạo Văn phòng, Giám đốc Đào Ngọc Chiến đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ đối với Văn phòng trong thời gian qua, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ trong thời gian tới để Văn phòng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng đặt ra trong bối cảnh mới./.

 

Nguồn: Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước

Lượt xem: 11782

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)