Thứ sáu, 07/03/2014 07:46 GMT+7

Hội thảo Đánh giá hệ thống bảo vệ thực thể nhà máy điện hạt nhân

Nhằm chia sẻ kinh nghiệm và thông lệ quốc tế về an ninh hạt nhân và bảo vệ thực thể cho nhà máy điện hạt nhân, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã phối hợp với Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo “Đánh giá hệ thống bảo...

Tham dự Hội thảo có đại diện của Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Văn phòng Ban chỉ đạo dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và các cán bộ của Cục ATBXHN.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá nguy cơ và quản lý an ninh hạt nhân đồng thời bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ các nước bạn về việc đánh giá hệ thống bảo vệ thực thể nhà máy điện hạt nhân - lĩnh vực mà cơ quan quản lý Việt Nam đang quan tâm và cần nhiều sự hỗ trợ.

Hội thảo đã lắng nghe bài trình bày của các chuyên gia đến từ Hungary, Pakistan về tiêu chuẩn pháp quy, hệ thống cấp phép cho nhà máy điện hạt nhân nhìn từ góc độ an ninh và nội dung của kế hoạch bảo vệ thực thể…

Trong thời gian diễn ra Hội thảo, dự kiến sẽ có các bài tập thực hành về đánh giá kế hoạch bảo vệ thực thể của một nhà máy điện hạt nhân giả định; đánh giá chi tiết dựa trên các yêu cầu và tiêu chuẩn pháp quy. Việc xây dựng kế hoạch hợp tác giữa các bên tham gia sẽ được triển khai trong khuôn khổ Hội thảo này.

Lượt xem: 1032

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)