Thứ ba, 04/03/2014 16:07 GMT+7

Viện Ứng dụng Công nghệ tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt năm 2014

Từ ngày 25/02/2014 đến ngày 26/02/2014 tại Thành phố Hưng Yên, Viện Ứng dụng Công nghệ- Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt năm 2014 nhằm triển khai kế hoạch công tác năm 2014 và thảo luận nội dung kế hoạch 2015.

Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ, cán bộ lãnh đạo các cấp trực thuộc Viện, các cán bộ nghiên cứu trình độ cao và đại diện các tổ chức đoàn thể xã hội của Viện.

Hội nghị đã nghe các bài phát biểu tham luận của đại diện các đơn vị trực thuộc Viện. Nhận thức rõ đây là một trong những hoạt động có tính nội bộ và thường niên, các bài tham luận đều thẳng thắn chỉ rõ các ưu điểm cũng như các vấn đề bất cập đang tồn tại trong thực tiễn hoạt động tại cơ sở; đồng thời chỉ rõ phương hướng nội dung lớn trong công tác chuẩn bị xây dựng kế hoạch năm 2015. Các đại biểu đã tích cực trao đổi nhìn thẳng vào vấn đề, tập trung thảo luận các biện pháp khắc phục những điểm tồn tại, phát huy các thế mạnh vốn có.

Sau hai ngày làm việc, toàn thể cán bộ chủ chốt của Viện đã nhất quán quan điểm: Triển khai ngay và quyết liệt các nội dung kế hoạch 2014; Việc xây dựng nội dung kế hoạch KH&CN năm 2015 cần kế thừa các điểm mạnh của năm 2014 và “tăng tốc”, nhằm đáp ứng việc đổi mới hoạt động tổ chức theo các yêu cầu mới. Hội nghị cũng xác định rõ việc xây dựng kế hoạch cần bám chặt vào các yêu cầu đổi mới của chính sách KH&CN, các chương trình hành động của Bộ KH&CN; xây dựng các nội dung chuyên môn cần bám chặt vào các yêu cầu của thực tế, ưu tiên các lĩnh vực vốn là thế mạnh của Viện và các nhiệm vụ mà kết quả dự kiến có điều kiện đưa ngay vào thực tiễn. Vấn đề đầu tư chiều sâu vào nâng cao năng lực nghiên cứu của tổ chức cũng được trao đổi tích cực và tập trung, thể hiện ngay trong nội dung kế hoạch 2014.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Việt Thanh thay mặt Lãnh đạo Bộ đánh giá cao các hoạt động của Viện trong thời gian qua, đồng thời đưa ra một số nội dung yêu cầu Viện quan tâm triển khai quyết liệt và tin tưởng Viện có đủ điều kiện để phát triển trong giai đoạn sắp tới.

Sau 2 ngày làm việc tích cực, Hội nghị đã hoàn thành các nội dung chương trình làm việc. Theo đánh giá chung của các đại biểu, sau một số năm triển khai, Hội nghị cán bộ chủ chốt ngày càng khẳng định sứ mệnh quan trọng, là một trong những diễn đàn mà tại đó Lãnh đạo Viện, tập thể lãnh đạo các cấp và các cán bộ chủ chốt thẳng thắn trao đổi vì mục tiêu đưa Viện phát triển bền vững và sớm đứng vào nhóm các Viện hàng đầu đất nước trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ.

Lượt xem: 1256

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)