Thứ bảy, 17/05/2014 14:41 GMT+7

Lễ kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam tại tỉnh Thanh Hóa

Hướng tới Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5, sáng 15/5/2014, tại Thanh Hóa, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ Hội nghị Công bố Ngày KH&CN Việt Nam 18/5, tổng kết Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và sơ kết thực hiện...

Tới dự Hội nghị, về phía Bộ KH&CN có Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí Hoàng Văn Hoằng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học tỉnh Thanh Hóa và nhiều đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Ban của Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; Văn phòng HĐND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng tham dự hội nghị.

Thanh Hoá là tỉnh tham gia và đóng góp tích cực cho phong trào Năng suất Chất lượng nói chung và hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nói riêng. Từ năm 1996 đến nay, Thanh Hoá đã có 82 lượt doanh nghiệp đạt giải trong đó có 10 lượt doanh nghiệp được Giải Vàng chất lượng quốc gia và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, là tỉnh có số lượng doanh nghiệp tham gia và đạt giải đứng thứ 3 trong toàn quốc, sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2013, trong tổng số 82 doanh nghiệp của 40 tỉnh đạt giải, Thanh Hoá là tỉnh đứng thứ 2 cả nước (sau Đồng Nai có 8 doanh nghiệp đạt giải) với 06 doanh nghiệp đạt giải (03 doanh nghiệp sản xuất lớn: Công ty Cổ phần Dụng cụ Thể thao DELTA, Nhà máy ô tô VEAM, Công ty Cổ phần xi măng Bỉm Sơn) và 03 doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ (Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng, Công ty TNHH Duy Tiến, Công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Thanh Hóa), đặc biệt trong đó có 01 doanh nghiệp thuộc loại hình doanh nghiệp sản xuất lớn đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia là Công ty Cổ phần Dụng cụ Thể thao DELTA.

Về thực hiện áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 và hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, cho đến hết ngày 25/4/2014, đã có 5.785 cơ quan hành chính nhà nước được cấp Giấy chứng nhận HTQLCL, tại địa phương có 4.400 cơ quan hành chính nhà nước trong 63 tỉnh, thành phố được cấp giấy chứng nhận. Trong đó, có nhiều cơ quan hành chính là UBND cấp xã (1410 cơ quan), đối tượng khuyến khích áp dụng theo Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg ngày 20/6/2006 và Quyết định số 118/2009/QĐ-TTg ngày 30/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ quy định áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước. Tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng, áp dụng và được cấp Giấy chứng nhận HTQLCL phù hợp TCVN ISO 9001 đối với 57 cơ quan hành chính nhà nước, trong đó có 11 Sở, ngành, 27 UBND cấp huyện, 16 Chi cục, 03 UBND cấp xã.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh ghi nhận và chúc mừng những kết quả đã đạt được của ngành KH&CN tỉnh Thanh Hóa, đồng thời động viên ngành KH&CN của Tỉnh tiếp tục nỗ lực và sáng tạo, tập hợp, đoàn kết và phát huy tài năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức, đội ngũ cán bộ làm công tác KH&CN Thanh Hóa phục vụ và đóng góp có hiệu quả cho các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh thay mặt Lãnh đạo Bộ giới thiệu các hoạt động của Bộ KH&CN và ngành KH&CN cả nước hướng về kỷ niệm 55 năm thành lập ngành KH&CN và Lễ công bố Ngày KH&CN Việt Nam (18/5) theo quy định tại Điều 7, Luật KH&CN năm 2013. Thứ trưởng gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua đã quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Bộ KH&CN trong việc lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động KH&CN ở địa phương và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp quý báu đó trong thời gian tới.

Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức ngành KH&CN tỉnh Thanh Hóa, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp KH&CN" cho 12 đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho Công ty CP Tiến Nông- doanh nghiệp đầu tiên của Thanh Hóa đạt tiêu chuẩn doanh nghiệp KH&CN. Ngoài ra, tại Hội nghị cũng đã diễn ra lễ trao Giấy chứng nhận áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước năm 2013 cho 29 đơn vị.

Lượt xem: 1465

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)