Thứ năm, 13/03/2014 15:04 GMT+7

Thứ trưởng Trần Việt Thanh làm việc với Viện Phát triển Hàn Quốc về nội dung dự án do Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đề xuất trong khuôn khổ Chương trình Chia sẻ tri thức 2014


Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng đã bày tỏ sự ủng hộ của Bộ KH&CN tới Dự án hợp tác giữa Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và KDI. Ông tin tưởng rằng những kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới công nghệ sẽ rất bổ ích với Việt Nam và góp phần tích cực thúc đẩy đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp ở Việt Nam.

Trước đó, Lãnh đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã làm việc với Đoàn KDI về các nội dung của Dự án. Tại buổi làm việc, TS. Sangwoo NAM, Giám đốc nghiên cứu chương trình Chia sẻ tri thức (KSP) 2014 đã đánh giá cao các nội dung của đề xuất dự án hợp tác chung cũng như các đối tác tham gia, trong đó Quỹ tài chính Công nghệ Hàn Quốc (KOTEC) và Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Việt Nam) đóng vai trò nòng cốt. TS. Sangwoo NAM tin tưởng nội dung đề xuất dự án sẽ góp phần giúp Bộ KH&CN giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong hoạt động chuyển giao và đổi mới công nghệ ở Việt Nam hiện nay.

Chương trình Chia sẻ tri thức (KSP) do Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc khởi xướng năm 2004 và Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) là cơ quan đóng vai trò chủ chốt trong việc thiết kế và thực hiện chương trình này. Chương trình nhằm hỗ trợ các nước đối tác của Hàn Quốc trong xây dựng chính sách thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và tri thức trong quá trình phát triển của Hàn Quốc. Tính đến nay, Hàn Quốc đã thực hiện KSP tại 39 quốc gia đối tác với 460 chủ đề nghiên cứu và Việt Nam đã tham gia chương trình ngay từ ngày đầu với 3 dự án của Bộ kế hoạch và Đầu tư. Các dự án này được đánh giá đã mang lại những tác động tích cực đóng góp hữu ích cho công tác nghiên cứu xây dựng chiến lược, quy hoạch và kế hoạch tại Việt Nam.

Lượt xem: 985

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)