Thứ tư, 19/03/2014 08:24 GMT+7

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương năm 2013


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ trao giải

Tham dự Lễ trao giải có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, ông Hoàng Văn Phong, Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về KH&CN, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN, Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, một số Hội, Hiệp hội, các thành viên Hội đồng quốc gia, các Sở KH&CN, Hội đồng sơ tuyển, Chi cục TCĐLCL các tỉnh/thành phố, 82 Doanh nghiệp đạt GTCLQG và 02 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Châu Á- Thái Bình Dương, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Năm 2013 là năm thứ năm Bộ KH&CN tổ chức triển khai GTCLQG. Căn cứ theo các quy định của Pháp luật hiện hành, Bộ KH&CN đã tổ chức triển khai hoạt động GTCLQG từ cấp Trung ương đến địa phương theo đúng quy định tại Thông tư số 17/2011/TT-BKHCN và Thông tư 07/2012/TT-BKHCN. Trên cơ sở đề nghị của Bộ KH&CN, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định về việc trao tặng GTCLQG năm 2013 cho 82 doanh nghiệp, trong đó có 20 doanh nghiệp được trao Giải vàng chất lượng Quốc gia; 62 doanh nghiệp được trao Giải bạc Chất lượng Quốc gia.

Năm 2013, 02 doanh nghiệp Việt Nam được Tổ chức Chất lượng Châu Á-Thái Bình Dương trao tặng giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương (Giải thưởng Quốc tế GPEA) bao gồm: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam- Vietinbank (TP. Hà nội), Công ty Cổ phần Traphaco (TP. Hồ Chí Minh).

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương và chúc mừng các doanh nghiệp đã đạt được GTCLQG và Giải thưởng chất lượng Châu Á- Thái Bình Dương năm 2013. Phó Thủ tướng nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, đây là minh chứng cho những nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ KH&CN cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban ngành khác tiếp tục có nhiều giải pháp hữu hiệu, thiết thực, trước hết là thực hiện thật tốt chiến lược nâng cao năng suất,chất lượng hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020 đã được phê duyệt để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thấy thực sự có động lực, có lợi ích thiết thực để đầu tư, đổi mới công nghệ, chú trọng vào quản lý chất lượng, nâng cao chất lượng, năng suất đưa nền kinh tế của Việt Nam đi lên.

 

GTCLQG không chỉ là giải thưởng được bình xét qua các quy trình nghiêm ngặt, được Thủ tướng Chính phủ công nhận mà đằng sau giải thưởng này là sự trông đợi, là sự cổ vũ của hơn 90 triệu dân Việt Nam. Các doanh nghiệp cùng nhau hợp tác, chia sẻ và cạnh tranh lành mạnh để các thương hiệu Việt được tỏa sáng ở trong và ngoài nước. Tất cả các doanh nghiệp, các đơn vị có liên quan cùng nhau đồng lòng để chất lượng Việt Nam, Giải thưởng chất lượng Việt Nam ngày càng có giá trị góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển hơn nữa.

 
Một số hình ảnh của Lễ trao giải:
 

Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Ngô Quý Việt trao Giải Bạc Chất lượng Quốc gia cho đại diện Doanh nghiệp đạt giải
 
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh trao giải Giải Bạc Chất lượng Quốc gia cho đại diện Doanh nghiệp đạt giải
 

Ông Hoàng Văn Phong trao giải Giải Bạc Chất lượng Quốc gia cho đại diện Doanh nghiệp đạt giải

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Giải Vàng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Doanh nghiệp đạt giải

 
 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Giải Vàng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Doanh nghiệp đạt giải

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương cho đại diện 02 doanh nghiệp đạt giải

Lượt xem: 1621

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)