Thứ tư, 29/05/2024 12:53 GMT+7

Ứng dụng du lịch thông minh MobiFone Smart Travel

Du lịch 4.0 ra đời như một xu hướng tất yếu của kỷ nguyên số, làm thay đổi diện mạo của ngành du lịch theo hướng tích cực. Ứng dụng kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, công nghệ thực tế ảo, dữ liệu lớn… vào ngành công nghiệp du lịch, các đơn vị kinh doanh đã và đang tạo động lực đổi mới ngành du lịch, đem tới nguồn lợi ích phong phú cho cả người làm du lịch lẫn người trải nghiệm du lịch.

Hòa cùng xu thế phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ số, ngành du lịch của nhiều tỉnh, thành phố trong nước đã có những cách thức khai thác và phát triển dựa vào sức mạnh của khoa học và công nghệ hướng đến việc cung ứng các dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả cho du khách.

MobiFone Smart Travel là bộ giải pháp tổng thể, toàn diện dành cho cả 3 đối tượng: khách du lịch - doanh nghiệp kinh doanh du lịch - các nhà quản lý, hoạch định du lịch. Với việc tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất của cuộc cách mạng 4.0 như công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), hệ thống Dữ liệu lớn (Big Data... ), MobiFone Smart Travel hội tụ mọi chủ thể của ngành du lịch như khách hàng, doanh nghiệp, địa phương và các nhà quản lý trong một không gian số.

Được MobiFone đặc biệt đầu tư, phát triển trong thời gian qua, nhằm góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ngành du lịch, chuyển đổi số quốc gia, MobiFone Smart Travel đang dần trở thành người bạn đồng hành quen thuộc, tin cậy, được chia sẻ mạnh mẽ trong cộng đồng của những người đam mê du lịch trong và ngoài nước.

Sản phẩm phát huy được thế mạnh của MobiFone trong việc khai thác các công nghệ tiên tiến hàng đầu để đưa vào hệ sinh thái số của mình như tính năng tham quan thực tế ảo (VR360/AR), bản đồ số, bảo tàng số/triển lãm ảo; tích hợp các cổng thông tin du lịch địa phương, SIM du lịch, nền tảng quản trị cơ sở lưu trú, các tiện ích như Kiosk du lịch, Wifi Marketing... để đem đến những trải nghiệm toàn diện, mượt mà cho khách hàng trong thời đại số hóa.

Không chỉ đẩy mạnh về mặt công nghệ, MobiFone còn nỗ lực tìm kiếm, liên kết với các doanh nghiệp uy tín, kinh doanh trong lĩnh vực để đem đến những dịch vụ chất lượng tối ưu cho người dùng với quyền lợi ưu đãi hấp dẫn. Thông qua cổng thông tin du lịch được tích hợp, MobiFone Smart Travel cũng cung cấp tới khách hàng những thông tin chính thống về du lịch của từng địa phương với các sự kiện, lễ hội, điểm đến cũng như chính sách ưu đãi trong từng thời điểm cụ thể… Có thể nói, đây chính là cầu nối quan trọng để các cơ quan quản lý du lịch và địa phương có thể kết nối dễ dàng, hiệu quả tới người dân, khách du lịch trong, ngoài nước.
Chỉ cần một ‘chạm’ tải xuống, người dùng đã có thể sở hữu siêu ứng dụng du lịch "MobiFone Smart Travel". Nắm bắt cơ hội này, mỗi chuyến đi không chỉ là khám phá, mà còn là trải nghiệm văn minh, tiện ích và đầy đủ nhất. Với sự đồng hành của MobiFone Smart, mỗi hành trình du lịch hứa hẹn sẽ trở thành một câu chuyện đáng nhớ.

Theo Tổng cục Du lịch, mục tiêu năm 2024 của ngành là phấn đấu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, nâng tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Cùng với sự định hướng phát triển có bài bản của các địa phương, sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ và các sản phẩm số cũng đang góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy các mục tiêu kể trên. Nhờ việc được tích hợp đa ngôn ngữ, MobiFone Smart Travel cũng là một ứng dụng đang được ưa chuộng đối với các khách du lịch quốc tế khi đến với Việt Nam, giúp quảng bá sâu rộng về hình ảnh đất nước, con người, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế số nói chung.
 

Nguồn: Trung tâm NC&PT Truyền thông KH&CN

Lượt xem: 432

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)