Chủ nhật, 18/05/2014 14:25 GMT+7

Vĩnh Phúc tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ 5 năm 2009 - 2013

Trong chuỗi các sự kiện, chương trình hướng tới Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam, sáng 16/5/2014, Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) 5 năm 2009 - 2013. Hội nghị nhằm đánh giá...

Trong những năm qua, ngành KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc đã có bước phát triển nhanh chóng, khẳng định được vai trò, vị trí mới với những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong 5 năm 2009-2013, Sở KH&CN đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành nhiều chủ trương, chính sách phát triển KH&CN. Trong hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, 5 năm qua toàn tỉnh triển khai 9 dự án cấp nhà nước. Đến nay đã có 8/9 dự án đã hoàn thành và nghiệm thu, qua đó đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đưa các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Về triển khai các đề tài nghiên cứu cấp tỉnh, 5 năm qua toàn Tỉnh đã triển khai hơn 200 đề tài, đưa hơn 30 tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất và đời sống. Các đề tài đã bám sát định hướng phát triển của ngành KH&CN, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh. Kết quả nghiên cứu đã phân tích, làm rõ nhiều mâu thuẫn xã hội phát sinh trong quá trình phát triển, cung cấp và bổ sung thêm nhiều luận cứ khoa học trong việc xây dựng các chính sách phát triển kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng... Tiềm lực KH&CN của các tổ chức KH&CN, các cơ quan đơn vị được tăng cường. Chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước ngày càng được nâng lên. Hiệu lực, hiệu quả của các hoạt động quản lý nhà nước về KH&CN trên các lĩnh vực: Quản lý công nghệ, an toàn bức xạ hạt nhân, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng ngày càng được nâng lên. Chỉ số cạnh tranh trong lĩnh vực KH&CN ngày càng được cải thiện, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Thị Tuyến - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH&CN Tỉnh và các đại biểu tham dự đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả đã đạt được của ngành KH&CN Vĩnh Phúc, đồng thời đề nghị ngành KH&CN của Tỉnh tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, tập hợp, đoàn kết và phát huy tài năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức, đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý, nghiên cứu KH&CN tiếp tục phục vụ và đóng góp có hiệu quả cho các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Ghi nhận những nỗ lực của các cá nhân trong hoạt động nghiên cứu khoa học, nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học trong những năm qua.

Lượt xem: 1861

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)