Thứ sáu, 07/03/2014 11:10 GMT+7

Viện Ứng dụng Công nghệ tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức năm 2014

Ngày 06/3/2014, tại Hà Nội, Viện Ứng dụng Công nghệ đã tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức năm 2014. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh cùng các đại biểu ưu tú đến từ các đơn vị trực thuộc của Viện.


Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ năm 2013 và phương hướng công tác năm 2014. Năm 2013- năm bản lề trong kế hoạch 5 năm 2010-2015, ngành KH&CN đã tập trung triển khai Nghị quyết số 20-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” và Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011-2020. Đặc biệt, năm 2013 hệ thống pháp luật về KH&CN được hoàn thiện cơ bản, tạo môi trường thuận lợi và đồng bộ cho hoạt động nghiên cứu KH&CN và đổi mới sáng tạo. Điển hình là việc Quốc hội đã chính thức thông qua Luật khoa học và công nghệ (sửa đổi)…. và ngành KH&CN đã đề xuất một số cải cách lớn như: cơ chế đầu tư, tài chính; chính sách sử dụng và trọng dụng cá nhân hoạt động KH&CN.

Ngoài những thuận lợi nêu trên, những khó khăn chung về kinh tế của đất nước đã có tác động mạnh mẽ đến hoạt động của ngành KH&CN nói chung và Viện Ứng dụng Công nghệ nói riêng. Trước tình hình đó, Viện Ứng dụng Công nghệ đã đoàn kết nhất trí, phát huy các thế mạnh vượt qua khó khăn để hoàn thành công tác năm 2013.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức năm 2013; Kế hoạch công tác năm 2013 và kế hoạch năm 2014 của Ban Thanh tra Nhân dân; Ý kiến đóng góp của đại biểu và khách mời dự Hội nghị; Thông qua một số chỉ tiêu thi đua chính năm 2014. Hội nghị đã thông qua nghị quyết Hội nghị với từng chỉ tiêu cụ thể như:

Về hoạt động nghiên cứu, triển khai: Viện sẽ triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch được giao năm 2014 đúng tiến độ, gồm 05 nhiệm vụ cấp Nhà nước, 18 đề tài/dự án sản xuất - thử nghiệm cấp Bộ và 10 đề tài cấp cơ sở, phấn đấu 100% các nhiệm vụ KH&CN kết thúc và nghiệm thu đúng thời hạn…. Viện phấn đấu doanh thu từ các hợp đồng triển khai, cung ứng dịch vụ KH&CN đạt tối thiểu 20 tỷ đồng, phấn đấu tỷ lệ ứng dụng các kết quả nghiên cứu trong giai đoạn 5 năm (2009-2013) đạt 30%, thu nhập bình quân năm 2014 của cán bộ viên chức đạt 5 triệu đồng/tháng.

Về công tác tổ chức, xây dựng đội ngũ, tăng cường tiềm lực: Viện sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự của Viện và của các đơn vị trực thuộc theo hướng thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; xây dựng và hoàn thiện các quy chế, văn bản liên quan nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý, điều hành hoạt động của Viện khi thực hiện cơ chế tự chủ theo tinh thần Nghị định 115; tiếp tục xây dựng Đề án nâng cấp Viện thành Viện hạng đặc biệt. Viện sẽ chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt đối với cán bộ trong quy hoạch và cán bộ trẻ.


Viện Ứng dụng Công nghệ phấn đấu doanh thu từ hợp đồng triển khai,
cung ứng dịch vụ KH&CN đạt tối thiểu 20 tỷ đồng

Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Viện nêu cao quyết tâm giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; tổ chức Công đoàn Viện đạt danh hiệu “Tổ chức công đoàn vững mạnh, xuất sắc”; ít nhất 90% cán bộ, viên chức đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, trong đó 15% đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”; 90% đoàn viên công đoàn đạt đoàn viên công đoàn xuất sắc, trong đó ít nhất 5% đoàn viên công đoàn được công đoàn cấp trên khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh ghi nhận, biểu dương những kết quả Viện Ứng dụng Công nghệ đã đạt được trong thời gian qua và nhất trí với phương hướng hoạt động của Viện đặt ra trong năm 2014. Thứ trưởng đề nghị Viện cần bám sát chủ trương, định hướng, chương trình phát triển KH&CN của Bộ và chủ động hơn trong phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Bộ nhằm triển khai những định hướng, chương trình phát triển KH&CN của Bộ. Thứ trưởng bày tỏ hy vọng thế mạnh của Viện sẽ ngày một nâng cao hơn nữa, thông qua việc hình thành những nhóm nghiên cứu mạnh với những người đứng đầu mạnh, nhằm tạo ra những sản phẩm khoa học có hiệu quả ứng dụng cao và đem lại doanh thu cao.

Lượt xem: 845

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)